ไม่คิดเลยว่ารถยนต์จากเกาหลีสามารถเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มประเทศเกิดใหม่ได้อย่างเต็มรูปแบบด้วยการเปิดตัวรถใหม่ที่ทำตลาดที่นั่นโดยเฉพาะอย่าง KIA

ล่าสุดกับการเปิดตัว KIA K3 ซับคอมแพ็คซีดานขนาดเล็กที่ตั้งใจทำตลาดในกลุ่มประเทศอเมริกาใต้โดยออกมาในร่างเจนที่ 4 และยังมาแทน KIA Rio ที่ครองตลาดมานานด้วยดีไซน์ล้ำอนาคตผสมผสานจนมาเป็นรูปเป็นร่างที่หล่อสมาร์ตสุดๆ เริ่มที่ กระจังหน้าลายเสือ หรือ Tiger Nose เอกลักษณ์เด่นของ KIA

ชุดไฟหน้า LED พร้อมชุดไฟ DRL แบบ LED ลากยาวเป็นแบบเลขเจ็ดกลมกลืนกับชุดกันชนหน้าและมีสเกิร์ตใต้กันชน ด้านข้างดีไซน์ตัวรถแบบฟาส์ทแบ็ก 5 ประตู คล้าย KIA Stinger พร้อมคิ้วโครเมียมเสริมหรู ไฟท้ายแนวยาวแบบ LED เสาอากาศครีบฉาม และล้ออัลลอยทูโทนขนาด 17 นิ้ว และขนาด 15 นิ้ว

ภายในยกงานดีไซน์จากรถไฟฟ้าในค่ายอย่าง KIA EV 6 ลงตัวด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสองก้าน จอคู่ที่มีทั้งมาตรวัดดิจทัล 4.2 นิ้ว และจอสัมผัสระบบความบันเทิง 10.25 นิ้วในชุดเดียวกันในชุดแผงคอนโซลหน้าล้ำอนาคต เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา

ขุมพลังมีทั้งเบนซิน D-CVVT 1.4 ลิตร 101 แรงม้า แรงบิด 133 นิวตันเมตร ขยับมาอีกเป็นเบนซิน 1.6 ลิตร 122 แรงม้า แรงบิด 153 นิวตันเมตร ทั้งสองขนาด คู่กับเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีด และใหญ่สุดเบนซิน 2.0 ลิตร  D-CVVT ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 192 นิวตันเมตร คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Paddle Shift โดย KIA K3 ช่วงแรกจะสงวนตลาดเฉพาะกลุ่มอเมริกาใต้ประเดิมที่ประเทศเม็กซิโก

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: