เมื่อ Hyundai มีประสบการณ์ในการทำรถยนต์หลากรูปแบบทั้งสันดาปจนไปถึง ไฮโดรเจน และ อีวี ที่เป็นเทรนด์โลกยานยนต์เปิดตัว Hyundai ST1

ด้วยหน้าตาเดียวกับ Hyundai STARIA หั่นครึ่งหลังออกมาเหลือเพียงส่วนหน้าด้านท้ายไว้สำหรับต่อตัวถังทั้งแบบ รถตู้บรรทุกสินค้าทั่วไป รถตู้ห้องเย็น และเป็นแชสซีแค็บหัวกระสือ แม้กระทั่งต่อเติมเป็นรถบ้านเคลื่อนที่

หน้าตาเดิมๆด้วยชุดไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ จัดวางในตำแหน่งชายกันชนหน้าระดับแนวขอบยางด้านบนและเหนือขึ้นไปกับแถบไฟ DRLs คาดยาวสองฝั่งเข้ากับกระจังหน้าทรงทึบสีดำ ออกแบบพื้นที่กระจกบานหน้าขนาดใหญ่ พร้อมกระทะล้อขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 215/65R17 ที่เปิดประตูสีเดียวกับตัวรถแต่ครึ่งหลังจะเป็นแชสซีส์สำหรับวางชุดแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน

ภายในคาดว่ายกมาจาก STARIA ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดดิจิตอลขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ติดตั้งบริเวณด้านบนของแผงคอนโซลดีไซน์ตัวทีพร้อมช่องเก็บของบนแผงคอนโซลหน้า หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง รองรับ Apple CarPlay / Android Auto แบบไร้สาย สวิตช์เปลี่ยนเกียร์ระบบไฟฟ้า ชาร์จมือถือไร้สาย (Wireless Charger) พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสี่ก้าน และเบาะนั่งคู่หน้านั่งได้สามที่นั่ง

ขุมพลังทาง Hyundai ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นขุมพลังไฟฟ้าที่มีความจุแบตเตอรี่ขนาดกี่ kWn มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าหรือหลัง แรงม้า แรงบิดเท่าไหร่ และวิ่งไกลต่อการชาร์จเท่าไหร่แต่ช่วงล่างหลังจะเป็นแบบแหนบแผ่น ออกแบบใหม่รองรับการบรรทุกทุกรูปแบบ

Hyundai ST1 เผยสเปกและราคาช่วงครึ่งปีแรกของปี 2024 ก่อนขายเกาหลีช่วงปลายปีนี้และเตรียมส่งไปตลาดต่างประเทศเร็วๆนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: