ค่ายรถยนต์ Hyundai จากเกาหลี นำเสนอยนตกรรมรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องจนถูกใจสาวกเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเก๋ง รถสปอร์ตและรถเอสยูวี

และรุ่นล่าสุดกับ Hyundai Santa FE เจนที่ 5 โดยเป็นการเผยภาพ Official อย่างเป็นทางการชมกันแบบชิมลางก่อนเผยจริงความแปลกใจในด้านดีไซน์และไม่คิดว่า Hyundai จะกล้าทำได้ขนาดนี้ด้วยดีไซน์กลับไปสู่ยุคเรโทรเหลี่ยมๆเน้นดุดันเริ่มที่กระจังหน้าเส้นแนวนอนเส้นเดียวพร้อมไฟหน้า LED และ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกันรูปตัว H กับกันชนหน้าดีไซน์รูปตัว H เช่นเดียวกับชุดไฟหน้าและกระจังหน้า ด้านข้างบึกบึนกับซุ้มล้อและคิ้วขอบล้อสีดำทรงสี่เหลี่ยม ล้ออัลลอยลายหรูขนาด 21 นิ้ว ที่เลือกได้ทั้งสีเงินและสีดำเข้ม ราวหลังคาและไฟท้ายแนวยาว LED รูปตัว H อยู่แนวต่ำใต้ตราโลโก้ Hyundai

ภายในหรูด้วยการตกแต่งโทนสีอ่อนและเข้มให้เลือกพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์ย้อนยุคนึกถึงรถเก่ายุค 80 พร้อมจอคู่ฝั่งละ 12.3 นิ้วรวมการทำงานทั้งจอมาตรวัดดิจิทัลและจอสัมผัสระบบความบันเทิง ปุ่มการทำงานจอสัมผัสใต้ช่องแอร์แนวยาว กล่องคอนโซลลกลางแนวยาวและความสบาย 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ที่ประจำการแบบสันดาปล้วนทั้งดีเซลเทอร์โบ CRDI 2.2 ลิตร 200 แรงม้า แรงบิด 441 นิวตันเมตร และเบนซินใหญ่ 3.5 ลิตร V6 Lambda II MPi 277 แรงม้า แรงบิด 335 นิวตันเมตร คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ HTRAC All-Wheel-Drive (AWD) พร้อมโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกตามแต่ละสภาพถนนได้แก่โหมดบนทราย (Sand) , หิมะ (Snow) และโคลน (Mud) เช่นเดียวกับโหมด Eco, Sport, Comfort และ Smart ส่วนขุมพลังมีถ่านทั้งแบบ Hybrid และ Plug In Hybrid จะตามมาในอนาคตในแบบ 1.6 ลิตร โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่