หลังห่างหายจากบ้านเกิดไปได้พักใหญ่ ในที่สุด All-New Honda Accord หรือ Accord G11 ก็ได้ฤกษ์กลับไปเปิดตลาดในประเทศบ้านเกิดของตนเองอีกครั้ง

All-New Honda Accord ถูกเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นแล้วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยการเผยโฉมของมันในครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาทำตลาดในประเทศบ้านเกิดแบรนด์อีกครั้งในรอบหนึ่งปี หลังจากที่ทาง Honda Japan ได้มีการเลิกขาย Accord G10 ในญี่ปุ่นไปตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2022 ที่ผ่านมา

และสำหรับตัวรถ Accord G11 ที่วางขายในแดนอาทิตย์อุทัยครั้งนี้ ก็เรียกได้ว่ามีหน้าตาที่แทบจะไม่ต่างกับร่างวางขายในสหรัฐอเมริกา และจีน(ในชื่อ Inspire) เท่าไหร่นักไม่ว่าจะเป็น เส้นสายและงานดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย และสะอาดสะอ้านขึ้นมาก ตั้งแต่ชุดกระจังหน้า, ตัวช่องรับลงทางด้านล่าง, ไฟหน้าที่ดูบางลง, เส้นข้างที่ดูซับซ้อนน้อยลง, เส้นหลังคาที่ยังคงดูมีความเป็นรถฟาสต์แบ็ค

และชุดโคมไฟท้ายที่เปลี่ยนงานออกแบบใหม่ จากโคมไฟ LED แบบตัว C แยกส่วนซ้าย-ขวา ให้กลายเป็นแถบไฟ LED แบบใหม่ ที่จะมีบาร์คาดตรงกลางเพื่อเชื่อมไฟท้ายด้านซ้ายกับด้านขวา ให้ดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากกว่า

เว้นเพียง 2 จุดนั่นคือ ลายล้อที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน และกรอบช่องดักลมด้านข้างที่กันชนหน้า ซึ่งถูกทำสีเป็นสีดำ ทำให้ตัวรถดูเรียบง่ายมากกว่าร่างที่ขายในประเทศสหรัฐอเมริกาและจีนอยู่เล็กน้อย

งานออกแบบภายในเอง ก็ยังคงคุ้นตาด้วยแผงคอนโซลกลิ่นอายเดียวกันกับ Honda Civic และ Honda CR-V รุ่นล่าสุด ทั้ง กรอบช่องแอร์แบบเหลี่ยมยาว คาดตลอดแนวคอนโซล, พวงมาลัย, ชุดหน้าจอแสดงผลแบบ Full-Digital ขนาด 10.2 นิ้ว

ที่พิเศษยิ่งขึ้นคือ มันมาพร้อมกับ จอ Head-Up-Display ขนาด 11.5 นิ้วใส่มาให้ และจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ที่ให้มาก็มีขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่านทั้งระบบ Android Auto และ Apple CarPlay แถมยังมีระบบซอฟท์แวร์เฉพาะจากทาง Google เข้าไปอีก จึงทำให้มันมีฟังก์ชันเสริมทั้ง ระบบ Google Maps, Google Assistant, และ Google Play ไว้สำหรับเปิดเพลง, ฟังพอดแคสต์ หรืออ่านหนังสือเสียง ให้ผู้ใช้ในรถเพิ่มเติมอีกด้วย

ตบท้ายด้วยการใส่ระบบ Honda Sensing 360 ADAS ซึ่งเป็นระบบเสริมความปลอดภัยรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Honda เป็นครั้งแรกในรถที่ถูกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

จุดน่าสนใจอีกประการของ All-New Honda Accord รุ่นใหม่ของประเทศญี่ปุ่น ก็คือการที่มันมีตัวเลือกขุมกำลังเพียงแบบเดียวเท่านั้นให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ นั่นคือ ขุมกำลัง e:HEV ไฮบริด ที่เป็นการผสมผสานการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สำหรับแยกกันขับเคลื่อนชุดล้อหน้าด้านซ้ายกับด้านขวา พร้อมส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ eCVT

และแม้ทางค่ายจะยังไม่มีการเปิดเผยว่าพวกมันสามารถทำกำลังรวมกันได้มากเท่าไหร่ เมื่อถูกส่งไปวางจำหน่ายในบ้านเกิด แต่หลายฝ่ายก็คาดว่ามันจะไม่แตกต่างไปจากรุ่นน้องอย่าง Honda Civic e:HEV หรือรวมถึงตัวรถ Accord G10 รุ่นก่อนหน้าที่ยังคงขายในบ้านเรา ณ เวลานี้ ที่ขุมกำลังของมันพกแรงม้าสูงสุดไว้ 184 PS และแรงบิดสูงสุดอีก 315 นิวตันเมตร เท่าไหร่นัก

ด้านราคาสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา เนื่องจากกำหนดการวางขายจริงๆของมัน คือช่วงต้นปี 2024

ส่วนการเปิดตัวในไทย คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ หากเพื่อนๆคนไหนสนใจ ก็รอติดตามข้อมูลกันได้เลย

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่