แม้ Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่ล่าสุด จะถูกเปิดตัวในประเทศบ้านเกิดของตนเอง ล่าช้ากว่าประเทศไทยไปถึงเกือบ 2 ปี แต่ตอนนี้กลับดูเหมือนว่ามันจะมาพร้อมกับรุ่นย่อยที่หลากหลายกว่าในบ้านเรา กับรุ่นย่อยใหม่ล่าสุด Ranger Tremor

Ford Ranger Tremor ชื่อรุ่นย่อยนี้ อาจไม่คุ้นหูชาวไทยเท่าไหร่นัก หากไม่ใช่สาวก Ford ตัวจริง แต่หากให้เทียบกับตัวรถ Ranger ที่เคยขายในประเทศไทย มันก็เปรียบเสมือนเป็นร่างพร้อมลุยที่เหนือกว่า Ranger FX4 ขึ้นไปอีกขั้น

และในเมื่อแท้จริงแล้วคอนเซ็ปท์ของ Ford Ranger Tremor คือคอนเซ็ปท์เกือบจะเหมือนกันกับ Ford Ranger FX4 ที่ขายในบ้านเรา

ดังนั้น สิ่งที่มันจะมีความแตกต่างจากตัวรถรุ่นอื่นๆก็คือ การถูกปรับแต่งให้มันมีขีดความสามารถในเชิงบุกตะลุยที่สูงขึ้น จนอยู่ในระดับใกล้เคียงกับพี่ใหญ่ Ranger Raptor มากขึ้นไปอีกขั้น

เริ่มจากการที่ตัวรถรุ่นนี้ จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Ford Ranger ตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งชุดล้อติดรถที่ว่า ก็จะเป็นล้อขอบ 17 นิ้ว ลายเฉพาะตัว รัดด้วยยาง All-Terrain ขนาด 285/70-17, ตัวระบบกันสะเทือนได้รับการยกสูงจนได้ความสูงใต้ท้องรถมากขึ้นอีกถึง 20 มิลลิเมตร

พร้อมกันนี้ยังจะต้องมีการเปลี่ยนเบอร์สปริงใหม่, เปลี่ยนเหล็กกันโคลงที่อ่อนลง เพื่อรองรับการให้ตัวที่มากขึ้น, และที่สำคัญคือการเปลี่ยนมาใช้โช้กอัพ FOX 2.0 แบบมีกระปุกซับแทงค์แก๊สแยก, ตัวเฟืองท้ายหลังมีการใส่ระบบล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้า, และปรับจูนระบบควบคุมการขับขี่ใหม่ทั้งหมด

ด้านรายละเอียดการตกแต่งอื่นๆเพิ่มเติม ณ ขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนได้ เนื่องจากรายละเอียดทั้งหมดที่เราไล่เรียงมา ยังเป็นเพียงข้อมูลที่หลุดจากเอกสารบนเว็บไซต์กลุ่มผู้ใช้ Ford Ranger ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

แต่ในส่วนเครื่องยนต์ ก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่า มันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost เทอร์โบคู่ ความจุ 2.7 ลิตร ที่สามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ 319 PS กับ แรงบิดสูงสุด 542 นิวตันเมตร ซึ่งจะกลายเป็นเครื่องยนต์ออพชันทางเลือกใหม่ล่าสุดสำหรับ Ford Ranger 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4×4 ในสหรับอเมริกาให้ได้เลือกซื้อกัน

ฝั่งประเทศไทย สำหรับใครที่รอการมาของ Ford Ranger Tremor รุ่นนี้กันอยู่ เราอาจจะต้องดักคอไว้ก่อนว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้น้อยมากๆ และตัวรถที่ใกล้เคียงสเป็คออพชันนี้มากที่สุด อาจเป็นรุ่น Ranger FX4 ซึ่งกว่าจะเผยโฉมในบ้านเรา ก็อาจจะต้องใช้เวลาอีกราวๆ 2-3 ปี นับจากนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่