แม้จะพึ่งมีการเปิดตัวในไทยไปเพียงไม่นานด้วยตัวรถ “xDrive30” แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังเป็นรุ่นเล็กไม่พอ จึงทำให้ล่าสุดทาง BMW บริษัทแม่ได้มีการเปิดตัว 2024 BMW iX2 eDrive20 ออกมาเพิ่ม

2024 BMW iX2 eDrive20 คือรุ่นย่อยใหม่ของ iX2 ที่พึ่งเปิดตัวออกมา ซึ่งแน่นอนว่ามันคือรุ่นย่อยที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อทำตลาดในฐานะตัวรถรุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมกับราคาย่ออมเยากว่าเดิม และนั่นก็ย่อมหมายความว่ามันจะถูกตัดทอนสเป็คกับออพชันบางส่วนออกไป

แรกสุด เริ่มจากการปรับมาใช้มอเตอร์เดี่ยวกำลังสูงสุด 204 HP สำหรับขับเคลื่อนชุดล้อคู่หน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้มันสามารถเรียกอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 8.6 วินาที พร้อมเคลมความเร็วสูงสุดที่ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง

แต่ถึงกระนั้น ตัวรถก็ยังคงมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 64.8 kWh เท่าเดิม และด้วยพละกำลังสูงสุดที่ลดลง ทำให้มันสามารถวิ่งได้ไถลขึ้นอีก 29 กิโลเมตร เป็น 478 กิโลเมตร/ชาร์จ และในส่วนของความสามารถในการชาร์จ ก็สามารถรอบรับแรงดันในการชาร์จไฟสูงสุด 130 kW ซึ่งช่วยให้รถสามารถชาร์จไฟสำหรับการวิ่งเป็นระยะทาง 120 กิโลเมตร ได้ภายในเวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น

และเนื่องจากการเผยโฉมรุ่นย่อยใหม่ครั้งนี้ ยังเป็นแค่เพียงการเปิดเสป็คขุมกำลังเป็นหลักเท่านั้น จึงทำให้ทางค่ายยังไม่ได้มีการเปิดเผยว่า นอกจากขุมกำลังที่เปลี่ยนไป รายละเอียดออพชันอื่นๆของตัวรถ ทั้งการตกแต่งภายนอก ภายใน และลูกเล่นต่างๆจะมีความแตกต่างไปจากรุ่น “xDrive30” มากน้อยเพียงใด อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึงกำหนดการวางขายจริงซึ่งถูกระบุว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ และจะประเดิมขายก่อนในทวีปยุโรป

ส่วนประเทศไทย คาดว่าจะตามมาอีกทีในช่วงปลายปีนี้เป็นอย่างช้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่