เปิดตัวกันไปสดๆร้อนๆ ในงาน Tokyo Auto Salon ช่วงสุดสัปดาห์นี่ผ่านมา กับชุดแต่งใหม่ล่าสุดสำหรับ Toyota GR86 โดย Toyota Racing Development ซึ่งมีทั้งชุดพาร์ทสำหรับเสริมหล่อหน้าตาภายนอก และชิ้นส่วนสำหรับเสริมสมรรถนะตัวรถ

เริ่มจากชุดบอดี้พาร์ทสำหรับตกแต่งหน้าตารอบคัน ที่มันไม่ได้มีดีแค่เพียงช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้กับตัวรถเท่านั้น แต่ทาง TRD ยังเปิดเผยอีกว่า นอกจากการออกแบบงานดีไซน์ด้วยภาพร่างแล้ว ทางทีมยังได้มีการนำชิ้นงานไปคำนวนกับซอฟท์แวร์ “Computational Fluid Dynamics” หรือ “พลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ” เพื่อให้อากาศสามารถไหลผ่านชิ้นส่วนเหล่านี้และตัวรถได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ทั้งในส่วนของชุดสปอยเลอร์หน้า ที่เป็นชิ้นงานเสริมความยาวชายล่างกันชนให้ต่ำลงและยื่นออกมามากขึ้นตั้งแต่ด้านซ้ายไปจนถึงด้านขวา แถมยังมีครีบตัดอากาศทางด้านข้างกันชนหน้า และเช่นเดียวกับที่ด้านหลังซุ้มล้อหน้า ไม่เว้นแม้กระทั่งตัวรองป้ายทะเบียนทางด้านหน้า

และเพื่อให้เข้ากันกับด้านหน้าตัวรถ ทางด้านข้างตัวรถ กับกันชนท้าย ก็มีการเสริมชายล่างเข้ามาให้เช่นกัน ด้วยเส้นสายที่สวยงามไม่แพ้ด้านหน้า ตามด้วยชุดสปอยเลอร์หลังแบบตูดเป็ด ชุดฝาครอบไล่ลมวนที่กระจกหลัง ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยชุดกันสาด

ซึ่งนอกจากที่เราไล่เรียงมาแล้ว ทาง TRD ยังมีของแต่งจุกจิกอีกมากมาย โดยหากลูกค้าอยากได้ทุกอย่างที่มี ก็ต้องเตรียมเงินไว้อย่างน้อย 492,800 เยน หรือราวๆ 126,600 บาท ซึ่งนั่นยังไม่รวมชุดล้ออัลลอยด์ลายพิเศษเฉพาะรุ่นและชิ้นส่วนยิบย่อยอื่นๆ ที่ยังไม่มีการประกาศราคาออกมาในตอนนี้

ในฝั่งชุดแต่งเสริมสมรรถนะเอง แม้จะยังไม่มีการประกาศราคาเอาไว้ แต่ทาง TRD ก็ได้มีการจัดแสดงชิ้นงานตัวอย่างเอาไว้ให้ชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติผู้โชคดีที่มีโอกาสได้เข้าร่วมงานดังกล่าวได้รับชมเช่นกัน ทั้งชุดระบบกันสะเทือนที่สามารถปรับเซ็ทได้ทุกค่า, ชุดแดมเปอร์ซับแรงสะเทือนของตัวถัง, ชุดคาลิปเปอร์เบรกแบบโมโนบล็อค, ผ้าเบรกสเป็คพิเศษ, ตัวล็อคบานประตูเสริมความแข็งแรงตัวถัง, ชุดเหล็กดามตัวถัง, คันเกียร์แบบสับไว ที่ช่วยลดระยะในการโยกคันเกียร์ลงอีก 10% ตามข้อมูล, และอื่นๆอีกมากมายให้เจ้าของได้ซื้อเล่นจุกจิกตามความชอบ

ทั้งนี้ เรายังไม่มีข้อมูลว่าชุดแต่งเหล่านี้ของ TRD จะมีโอกาสถูกนำเข้ามาใส่แคทตาล็อคของแต่งโดยทาง Toyota ประเทศไทย ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อหรือไม่ ? หากไม่ใช่ งานนี้ก็มีแต่จะต้องฝากหิ้วกันเองแล้วล่ะครับ สำหรับใครก็ตามที่อยากได้ของแต่งตรงสูตร ชุดนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่