หลังสร้างความหล่อมาได้พักใหญ่ ในที่สุด Toyota Fortuner GR Sport รุ่นปี 2023 ก็ได้รับการอัพเกรดความแรงเพิ่มขึ้นจนมีพละกำลังแตะหลัก 224 แรงม้าสักที

2023 Toyota Fortuner GR Sport ยังคงมาพร้อมกับจุดเด่นภายนอกคล้ายเดิม ด้วยชุดแต่งบอดี้พาร์ทรอบคัน ตามฉบับ “GR-Sport” ทั้งกันชนหน้า, กันชนท้าย, คาลิปเปอร์เบรกสีแดง และชุดล้อ แต่ที่โดดเด่นยิ่งกว่า คือสำหรับตัวรถปีใหม่นี้ จะมาพร้อมกับเครื่อยนต์ 2.8 GD Super Power ที่ได้รับการปรับจูนใหม่

จนให้กำลังสูงสุด 224 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 20 แรงม้า) ที่ 3,400 รอบ-นาที และแรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร) ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที

ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift ไปยังชุดล้อด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part-Time ขณะที่ระบบกันสะเทือนยังคงเหนือกว่าตัวรถ Fortuner รุ่น Leader และ Legender ด้วยโช้กหลังแบบ Monotube ที่ให้ความนุ่มนวลและแน่นหนึบในการใช้งานมากกว่า

นอกจากนี้ในส่วนของอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร ยังคงโดดเด่นด้วยการตกแต่งโทนสีแดง-ดำเช่นกัน แต่ในคราวนี้ สำหรับตัวหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 9 นิ้ว ที่ติดรถมา จะสามารถรองรับการเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay & Android แบบไร้สายได้แล้ว และตัวรถยังมีการเพิ่มฟังก์ชันระบบตรวจจับและแจ้งเตือนแรงดันลมยางเพิ่มเข้ามาอีกจุด

นอกนั้นในส่วนของระบบกุญแจ Smart Key, ปุ่มกด Push Start แบบ GR, คันเร่งอลูมิเนียม และระบบ Toyota Safety Sense ที่ประกอบไปด้วยฟังก์ชันหลักๆคือ  ระบบความปลอดภัยก่อนการชน –ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ และระบบควบคุม พร้อมปรับรถความเร็วอัตโนมัติ ก็ยังคงมีมาให้เช่นเดิม

ทั้งนี้ 2023 Fortuner 2.8 GR Sport ได้ถูกปรับราคาเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกราว 40,000 บาท โดยขยับมาเริ่มต้นที่ 1,939,000 บาท และหากเป็นตัวรถสี Emotional Red Black Top และ สี Platinum White Pearl Black Top ก็จะมีการคิดค่าออพชันสีเพิ่มอีก 20,000 บาท เป็น 1,959,000 บาท

ข้อมูลจาก Toyota

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่