ในไทยอาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่ Subaru Wilderness ถือเป็นซีรี่ย์พิเศษของรถจากค่ายดาวลูกไก่ที่หลายผู้คนในสหรัฐอเมริการู้จักกันดี และตอนนี้มันกำลังจะมีน้องใหม่เพิ่มเข้ามาแล้วในไลน์อัพ

Subaru Wilderness คือซี่รี่รถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษ ให้รองรับกับการใช้งานที่สมบุกสมบันมากขึ้น ด้วยชุดบอดี้พาร์ทรอบคัน ที่เน้นชิ้นงานพลาสติกดำกันกระแทกแบบจัดเต็มกว่าเดิม ทั้งแต่กันชนหน้า กันชนท้าย และคิ้วซุ้มล้อ, เพิ่มความดุดันด้วยกระจังหน้าแบบใหม่ และไฟตัดหมอกที่ส่องสว่างในที่มืดได้ดีกว่าเดิม

และเพื่อการปีนป่ายอุปสรรคต่างๆได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น นอกจากชุดล้อที่ถูกเปลี่ยนใหม่ ให้เป็นแบบก้านใหญ่ ดูทนทาน ยังมาพร้อมกับชุดยาง A/T Yokohama Geolandar และยังมีการยกความสูงระบบกันสะเทือนขึ้นอีก ก่อนที่จะไปล่กันต่อในส่วนของโหมดการขับเคลื่อนที่ถูกปรับจูนใหม่ให้สามารถทำงานบนทางฝุ่น ทางกรวด และทางหินได้ดีกว่าเดิม

ส่วนภายในก็เหมือนจะมีการปรับปรุงรายละเอียดชิ้นส่วนต่างๆใหม่ โดยแม้จะยังมีดีไซน์คงเดิม แต่ก็ไปเพิ่มเติมในส่วนของตัวหนังหุ้มเบาะกันน้ำ นอกนั้นในส่วนขุมกำลังต่างๆ และชิ้นส่วนโครงสร้างอื่นๆ ยังไม่ได้มีการปรับจูนใหม่ใดๆ ซึ่งทั้งหมดที่ไล่เรียงมานี้คือคอนเซปท์ของรถยนต์ในซีรี่ย์ Wilderness จาก Subaru

ขณะที่ตัวรถรุ่นุใหม่ ซึ่งจะได้เข้ามาสู่ไลน์อัพ Wilderness นั้น

หากมองจากภาพตัวอย่างเพียวครู่เดียว เชื่อว่าสาวก Subaru ก็คงจะรู้ได้ทันทีว่า มันคือ Subaru Crosstrek หรือที่บ้านเรารู้จักกันดีในชื่อ Subaru XV เพราะจะเห็นได้ชัดเจนอยู่แล้ว จากรูปทรงของไฟหน้า และตำแหน่งไฟตัดหมอก กับรูปทรงของกรอบกระจังหน้า

โดยอันที่จริง ดูเหมือนตัวรถจะมีกำหนดการเปิดตัวภายในคืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งรายละเอียดตัวรถจะเป็นอย่างไไร เร็วๆนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วครับ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่