Subaru XV ถือเป็นหนึ่งในรถครอสโอเวอร์ที่ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้กับบแบรนด์ดาวลูกไก่ในไทยได้เป็นอย่างดีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และตอนนี้เราจึงอยากขอพาทุกท่านไปพบกับตัวรถรุ่นใหม่คันเป็นๆ ที่คาดว่าจะถูกนำมาวางจำหน่ายในประเทศไทยของเราในเร็วๆนี้

สำหรับตัวรถที่ทุกท่านเห็นกันอยู่นี้ แม้ว่ามันอาจจะแปะชื่อรุ่นเอาไว้ว่า Subaru Crosstrek แต่ในความเป็นจริง มันคือชื่อที่เอาไว้ขายในตลาดโลกของว Subaru XV ที่ขาวไทยหลายคนรู้จักกันดี โดยตัวรถรุ่นใหม่นี้ ก็จะมาพร้อมกับงานออกแบบภายนอกใหม่ทั้งหมด บนเส้นสายที่เกือบจะคล้ายเดิม

ทั้ง กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม Hexagon grill ออกแบบเส้นแนวนอนปะตราดาวลูกไก่ยาวไปถึงไฟหน้า LED ที่มีขนาดเล็กลง แต่ก็ทำให้รถดูโฉบเฉี่ยวขึ้น รับกับชุดกันชนหน้าที่มาพร้อมแถบชิ้นส่วนพลาสติกดำด้านขนาดใหญ่ ดุดันกว่าเดิม เสริมประโยชน์ในการใช้สอยด้วยไฟตัดหมอก LED

กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสปูนสีดำ ราวหลังคา หลังคาซันรูฟ เสาอากาศครีบฉลามสีดำ ไฟท้าย LED รูปตัว U ทรงเหลี่ยมสปอร์ตขาว-แดง คล้าย Subaru BRZ กันชนหลังเสริมชุดแต่งสีดำและแผงทับทิมสีแดง

ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้วและขนาด 18 นิ้ว ซุ้มล้อหน้า ยังคงติดตั้งชิ้นงานพลาสติกกันกระแทกสีดำด้าน เสริมหล่อด้วยช่องระบายอากาศดีไซน์เดียวกับ Subaru WRX ที่ด้านหน้า

ภายในสปอร์ตด้วยแผงคอนโซลหน้าทรงสวยติดตั้งมาตรวัดความเร็วและรอบเครื่อง  พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว ระบบความบันเทิงแบบจอสัมผัส 11.6 นิ้ว สไตล์ tablet-style infotainment รวมการทำงานความบันเทิงเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto เครื่องปรับอากาศ Dual Zone พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้าน

เบาะนั่งคุณภาพปรับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมความจำฝั่งคนขับ และเบาะหลังสามารถพับได้แบบ 60:40 พร้อมช่องเสียบ USB พิเศษด้วยสครัพเพลทชายประตูสี่บานและด้านท้ายออกแบบพิเศษเพื่อกันเศษ หิน ดิน โคลน และกันลื่นเข้ามา

ถึงเป็นรถพื้นฐานจาก Subaru WRX Series และ Suabru Impreza ด้วยแพลตฟอร์ม Subaru Global Platform ขุมพลังสมารถใช้ร่วมกันได้

โดยหากอิงตามสเปกออสเตรเลีย ตัวรถจะถูกจำหน่ายด้วย 2 ขุมกำลัง ทั้ง Hybrid หรือ e-Boxer 2.0 ลิตร รหัส FB20 ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 16.7 แรงม้า แรงบิด 66 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium Ion ขนาด 13.5 kWh

และยังมีบล็อคเบนซินล้วน Boxer 2.0 ลิตร เครื่องเดียวกับรุ่น e-Boxer แต่ถูกปรับจูนใหม่ให้สามารถเค้นพลังได้มากขึ้นเป็น 156 แรงม้า แต่แรงบิดสูงสุดยังคงเท่าเดิมที่ 196 นิวตันเมตร

ทั้งสองขุมกำลัง จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT แบบ 7 สปีดพร้อมขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตรตลอดเวลา Symmetrical all-wheel drive เสริมระบบ X-MODE เพื่อการใช้งานที่สมบุกสมบัน ด้านความปลอดภัยมาแบบจัดเต็ม EyeSight 4.0 ใหม่ล่าสุดจาก Subaru

ทั้งนี้ แม้กำหนดสำหรับการวางขายในประเทศไทย จะยังไม่มีข้อมูลใดๆจากทาง Subaru แต่ทางทีมงานก็คาดว่ามันอาจจะเกิดขึ้นภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: