ขณะที่ชาวไทย ก็ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่า Nissan Z รุ่นใหม่ จะถูกนำมาขายในบ้านเราหรือไม่ ? ทางฝั่งบริษัทแม่ในญี่ปุ่น ก็เดินหน้าต่อไปในสายการแข่งขันด้วยการเตรียมเปิดตัวร่างพร้อมซิ่งคลาส GT4 ในวันพรุ่งนี้

จากรายละเอียดในเบื้องต้น แน่นอนทาง Nissan ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของ 2023 Nissan Z GT4 ออกมามากเท่าไหร่นัก แต่หากอิงตามกติกาการแข่งขันรุ่น GT4 เจ้าตัวแข่ง Z รุ่นใหม่คันนี้ ก็จะต้องถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Z ตัวขายจริง และมีการปรับแต่งเพียงเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

กล่าวก็คือ ตัวแข่ง Nissan Z GT4 ก็คือตัวรถ Nissan Z ตัวถังเดิม ที่จะถูกถอดชิ้นส่วนไม่จำเป็นสำหรับการใช้งานในสนามแข่งขันทิ้งไป เช่น ระบบแอร์, ระบบอินโฟเทนเมนท์, ลำโพง, เบาะผู้โดยสาร, และแผ่นซับเสียงต่างๆ เป็นต้น เพื่อไล่เบา แล้วจึงเสริมความแข็งแรงให้กับห้องโดยสาร ด้วยการติดตั้งชุดโรลบาร์

日産自動車株式会社 on Twitter: “【配信予告】9/28(水)8時〜、Nissan/NISMO新型レースカーをオンライン公開。 9/27 16:00 PST 9/27 19:00 EST https://t.co/QqcdekQxiL ぜひご期待ください! #Nissan #NISMO #NissanMS https://t.co/Znz8ojetVV” / Twitter

ภายนอกยังคงใช้บอดี้พาร์ทเดิม แต่เดิมที่ว่า อาจเป็นของ Nissan Z Nismo ที่รอการเปิดตัวกันต่อไปในเร็วๆนี้ และมีการเสริมชิ้นส่วนแอโรพาร์ทบางรายการเข้าไป เช่นคานาร์ด หรือครีบไล่ลมทางด้านหน้า กับชิ้นสปลิตเตอร์ใต้แนวกันชน และที่ขาดไม่ได้คือสปอยเลอร์หลังทรงสูง ที่เราจะเห็นกันจากภาพตัวอย่างอยู่แล้ว

ด้านระบบช่วงล่างเอง ก็จะต้องได้รับการปรับปรุงใหม่ อย่างน้อยที่สุดก็คือให้มันเป็นแบบที่ทีมช่างสามารถปรับเซ็ทได้ง่าย ระบบเบรกก็ถูกอัพเกรดให้เหมาะกับการแข่งขัน และท้ายสุดคือเครื่องยนต์ ก็จะต้องได้รับการปรับจูนใหม่เช่นกัน โดยอาจจะสามารถทำแรงม้าได้มากขึ้นมาอยู่ที่ราวๆ 450 แรงม้า เพื่อให้มันสามารถสู้กับคู่แข่งในสนามได้อย่างสมน้ำสมเนื้อมากขึ้น

โดยกำหนดการเปิดตัว 2023 Nissan Z GT4 Nismo ถูกระบุไว้อย่างชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ช่วงเวลา 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น หรือก็คือช่วง 6 โมงเช้า ของบ้านเรา ซึ่งรายละเอียดของมันจะเป็นอย่างไร ก็รอติดตามชมกันให้ดี

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่