หลังจากเปิดตัว อย่างเป็นทางการในยุโรป ในที่สุด Nissan X-Trail 2023 ก็ใกล้เข้ามา เคียงๆ บ้านเราเสียที ในหนนี้ทางนิสสัน แนะนำรถรุ่นนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในออสเตรเลีย

Nissan X-Trail 2023 โฉม ยุโรป
Nissan X-Trail 2023 โฉม ยุโรป

การเปิดตัวรถรุ่นนี้ในแดนจิงโจ้ ทางค่าย นิสสัน แนะนำรถด้วยเครื่องยนต์รุ่นเดิม เบนซิน 2.5 ลิตร ให้กำลังขับสูงสุด 181 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร ยังมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT เน้นการตอบสนองการขับขี่

ทางนิสสัน ออสเตรเลีย ออกมายืนยัน ในอนาคต ทางแบรนด์ จะแนะนำระบบัขบเคลื่อน E-power ทำงาน ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ใช้ในการปั่นไฟฟ้า เพื่อให้กำลังไฟฟ้าไปจ่ายมอเตอร์ สเป้คดังกล่าว คล้ายกับที่แนะนำในตลาดยุโรป ให้กำลังขับสูงสุด 201 แรงม้า ในเวอร์ชั่นขับเคลื่อนล้อหน้า และยังมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ e-Force

ถ้าเราย้อมนดุในเวอร์ชั่นยุโรป เจ้า Nissan X-trail e-power ให้กำลังขับสูงสุด 211 แรงม้า สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 7 วินาที และ ทำความเร็วสูงสุด 180 ก.ม./ช.ม.

Nissan X-Trail 2023 โฉม ยุโรป
Nissan X-Trail 2023 โฉม ยุโรป

ในส่วนรายละเอียดตัวรถ ทั้งหมด เหมือนกับในเวอร์ชั่นที่ขายในยุโรป แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะภายในสีแทนให้ความรู้สึกหรูหรา รถยังคงมาพร้อมเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง รองรับการใช้งานที่มีความอเนกประสงค์ เช่นเดียวกับงานออกแบบภายนอกที่มีความหรูหราทันสมัย

ทางนิสสัน ออสเตรเลีย เปิดตัวรถรุ่นนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 36,750 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และสูงสุด 52,990 ดอลล่าร์ ส่วนรุ่นอีพาวเวอร์ ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่