Lexus ในไทย อาจมีตัวเลือกแค่เพียงรุ่นที่มาพร้อมกับตัวถังแบบซีดาน และเอสยูวีเท่านั้น แต่ในประเทศบ้านเกิดของแบรนด์ ยังมีตัวรถร่างสปอร์ตคูเป้รหัส RC กับ RC F ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อด้วย และในปี 2023 ที่จะถึงเร็วๆนี้ มันก็ยังมาพร้อมกับออพชันใหม่ๆที่น่าสนใจขึ้นไปอีกขึ้นด้วย

2023 Lexus RC และ 2023 Lexus RC F ที่ทุกท่านกำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้ อาจดูเหมือนว่ามันไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงไปจากตัวรถรุ่นปี 2022 เท่าไหร่นัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันได้ถูกปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆเพื่อเรียกความสนใจจากชาวญี่ปุ่นไปหลายส่วนไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของภายนอก และภายใน

โดยสำหรับความเปลี่ยนแปลงในส่วนของภายนอก สิ่งที่เราจะเห็นได้ชัดเจนที่สุด ก็คือเรื่องของลายชุดล้อที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตระกูล RC F ที่ มีชุดล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ฟอร์จจาก BBS ให้เลือกถึง 2 แบบ และแต่ละแบบก็จะมีเฉดสีให้เลือกอีก 2 เฉดด้วยกัน แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า ขณะที่รุ่นย่อยสูงสุด RC F Sport ก็จะได้ชุดล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ฟอร์จ แบบใหม่เช่นกัน แต่จะเปลี่ยนเป็นของ Enkei แทนและมีเฉดสีเดียวเท่านั้นให้เลือก

ที่พิเศษกว่าลวดลายล้อที่เปลี่ยนไป ก็คือในคราวนี้ ทั้งตัวรถ RC และ RC F จะมาพร้อมกับดุมล้อแบบใหม่ ซึ่งจะไม่ใช่แบบมีแท่งน็อตยื่นออกมาอีก แล้วใช้น็อตตัวเมียขันล็อคจากด้านนอกของล้ออีกต่อไป แต่จะเป็นแบบรูสำหรับขันน็อตตัวผู้ พร้อมแหวนไว้ล็อคล้อแทน ซึ่งทาง Lexus ระบุว่า ด้วยการออกแบบนี้ จะทำให้มันสามารถยึดล้อเข้ากับดุมล้อได้แน่นกว่า และยังช่วยลดน้ำหนักใต้สปริง ซึ่งมีผลถึงการขับขี่ที่ดีขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ในส่วนระบบกันสะเทือนไฟฟ้า และระบบบังคับเลี้ยวเอง ก็ยังถูกปรับเซ็ท และปรับจูนใหม่ เพื่อให้ตัวรถมีสมรรถนะในการเข้าโค้งที่ดีกว่าเดิม โดยที่ในฝั่งของตัวรถ RC F ก็จะได้รับการปรับเปลี่ยนเซ็ทติ้งอีกนิด เพื่อให้ช่วงล่างมีความนุ่มหนึบยิ่งขึ้น ไม่แข็งกระด้างเกินไปเหมือนที่โดนลูกค้าหลายคนบ่นมาก่อนหน้านี้

ฝั่งลูกเล่นภายในตัวรถเอง ก็มีการปรับเปลี่ยนใหม่เช่นกัน โดยจะเริ่มจาก ชุดหน้าจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ ที่เปลี่ยนมาใช้แบบของ Lexus IS ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 10.3 นิ้ว พร้อมกันนี้ยังปรับปรุงกล้องกับเรดาร์สำหรับตรวจจับวัตถุทางด้านหน้า ให้สามารถทำงานได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

จนในคราวนี้ มันสามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวของคนปั่นจักรยานและผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ได้แล้ว เช่นเดียวกับการตรวจจับรถที่หักเลี้ยวสวนเลนเข้ามาทางด้านขวาจากสี่แยก และยังเพิ่มระบบช่วยหักเลี้ยวหลบอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน กับระบบอ่านป้ายสัญญาณจราจร โดยที่ตัวรถรุ่น RC F ก็ได้เปลี่ยนมาใช้เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold เรียบร้อยแล้วด้วย

นอกนั้นในส่วนความเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคอื่นๆของตัวรถเอง ทางค่ายก็ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเอาไว้ แต่เชื่อว่ามันคงไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมเลยสักนิด แม้แต่ราคาสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นเอง ก็ยังไม่มีการเผยตัวเลขออกมาเช่นกัน เพราะเราต้องรอกันจนกว่าจะถึงกำหนดการวางขายจริง ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไม่เกินไตรมาสแรกของปีหน้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: