หลังการปล่อยทีเซอร์ให้ชาวโลกได้ตื่นเต้นกันมาตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา “Lamborghini Huracan Sterrato” ว่าทึ่รถซุปเปอร์คาร์แบรนด์กระทิงพันธ์พร้อมลุยคันแรก ก็ได้ถูกเผยโฉมหน้าตาเวอร์ชันพร้อมขายจริงออกมาแล้วในตอนนี้

2023 Lamborghini Huracan Sterrato มาพร้อมกับโจทย์การสร้าง ที่ทางค่ายอยากให้เป็นรถซุปเปอร์คาร์ ซึ่งลูกค้า(ที่ไม่หวงรถตัวเองมากเท่าไหร่นัก) สามารถพามันไปบุกตะลุยบนทางฝุ่น ทางกรวด ทางทราย หรือทางแรลลีได้ตั้งแต่ออกโรงงาน ซึ่งอันที่จริง ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่ลูกค้ารถซุปเปอร์คาร์แบรนด์กระทิงดุหลายๆรายจะชอบทำกันอยู่แล้ว ด้วยการเอารุ่นพี่ของ Huracan อย่าง Gallardo ไปทำเป็นตัวแข่งยกสูง แล้วส่งลงแข่งแรลลีจริงๆ

ดังนั้นเพื่อให้เจ้า Huracan รุ่นนี้ มีขีดความสามารถดังที่ตั้งใจไว้จริงๆ สิ่งที่เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดคือทางค่ายได้ทำการจับมันมายกสูงขึ้นอีกอย่างน้อยๆ 1-2 นิ้ว, เปลี่ยนชุดล้อใหม่ ให้เป็นแบบ 7 ก้านคู่ เพื่อการกระจายแรงกระแทกที่ดีกว่า แถมยังรัดด้วยยาง A/T, ซุ้มล้อทั้ง 4 มีการแปะแล้วยึดคิ้วเสริมด้วยรีเวทยื่นออกมา เพื่อให้รับกับหน้ายาง และฐานล้อที่กว้างขึ้น

ชุดกันชนหน้าถูกปรับให้ยื่นออกไปจากแนวตัวรถน้อยลง เพื่อเพิ่มมุมปะทะ และลดความเสี่ยงในการกระแทกของตัวกันชนหน้า แถมยังมีการเจาะพร้อมติดตั้งดวงไฟ LED สปอร์ตไลท์เข้าไปถึง 2 ดวง ขนาบข้างโลโก้แบรนด์ โดยที่ตัวกันชนท้ายเอง ก็ถูกออกแบบให้ยื่นจากแนวท้ายรถน้อยลงเช่นกัน เพื่อเพิ่มมุมจาก

ส่วนหลังคา แม้จะไม่มีการใส่แท่งแร็คอลูมิเนียมขวางเอาไว้ แต่ก็ยังคงมีราวหลังคาใส่มาให้ และฝากระโปรงท้ายเอง ก็มีการทำช่องสกูปดักอากาศเอาไว้ เพื่อการตักตวงเอากาศเข้าสู่หม้อกรองให้ได้มากที่สุดจากทางด้านบนของตัวรถ

ทั้งนี้ เนื่องจากกำหนดการเปิดตัวที่แท้จริงของ Lamborghini Huracan Sterrato คือวันที่ 30 พฤศจิกายน จึงทำให้ ณ ตอนนี้ ทางค่ายยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคอื่นใดของตัวรถออกมาทั้งสิ้น แต่สื่อฯทั่วโลกก็เก็งกันเอาไว้ว่า มันจะมาพร้อมกับขุมกำลัง V10 ลูกเดียวกันกับ Huracan STO ซึ่งเป็นตัวแรงที่สุดของไลน์อัพรถ Huracan ด้วยแรงม้ากว่า 640 PS กับแรงบิดสูงสุดอีก 600 นิวตันเมตร และแน่นอนว่ารวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่จะต้องได้รับการปรับจูนการทำงานใหม่ เพื่อให้มันรองรับการใช้งานบนทางฝุ่นมากขึ้น

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่