รถยนต์เอสยูวีรุ่นเด่นของค่าย Honda ที่ทำตลาดมานานเกือบ 30 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวมาถึง 5 เจเนอเรชันนิยมกันทั้งในไทยและทั่วโลก

ซึ่งนั่นก็คือ Honda CR-V และหลังจากเปิดตัวที่อเมริกาด้วยเจนที่ 6 ตั้งแต่ปีกลายจนคนไทยก็อยากสัมผัสล่าสุดมีข่าวมาว่าเตรียมที่จะเปิดตัวช่วงกลางเดือนมีนาคมนั้นก็คือวันที่ 20 ก่อนงาน Bangkok Motor Show 2023

รูปร่างหน้าตาพิมพ์เดียวกับเวอร์ชันอเมริกาจากชุดกระจังหน้าเรียบง่ายแต่ดูดี ประกบกับชุดไฟหน้า LED และชุดไฟท้าย LED ออกแบบแนวยาว โลโก้ H อยู่บนไฟท้ายและป้ายทะเบียนอยู่ใต้โลโก้ H ล้ออัลลอยขนาด 18 กับ 19 นิ้วให้เลือก และภายในมีความหรูหราสบายกับห้องโดยสารทั้งแบบ 5 กับ 7 ที่นั่ง พับเบาะตอนท้ายกับตอนสองเพิ่มพื้นที่การขนของมากขึ้น และออปชันล้นคันมากมาย

ทางด้านเครื่องยนต์ที่จะนำมาลงในเวอร์ชันไทย ได้ปลดตัวเก่าทั้ง 1.6 ดีเซลที่ยุติไปก่อนหน้า กับ 2.4 เบนซิน จะเปลี่ยนมาเป็นเบนซินเทอร์โบ VTEC Turbo 1.5 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร คู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT

และเบนซิน Full Hybrid 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังรวม 215 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตันเมตรจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) ซึ่งทั้งสองขนาดนี้ยกมาจากซาลูนตัวเก่งอย่าง Honda Accord ที่กำลังจะเปิดตัวเจนใหม่เช่นกัน

จับตาว่าเวอร์ชันไทยของ Honda CR-V เจนที่ 6 จะให้ข้าวของและสเปกจะโดนใจชาวไทยมากน้อยแค่ไหนนั้น 20 มีนาคมนี้มีคำตอบแน่นอน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่