นอกจากการเปิดตัว BMW R18 – 100th Anniversary ไปเมื่อวันก่อน ความจริงแล้ว 2023 BMW R nineT เอง ก็ถูกเปิดตัวในไทยด้วยเช่นกัน แถมมันยังมาพร้อมกับรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี BMW Motorrad เช่นกันอีกด้วย

มอเตอร์ไซค์ในตระกูล BMW R nineT 2023 มาใน 3 รุ่น ได้แก่ BMW R nineT รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี, BMW R nineT Urban G/S และ BMW R nineT Scrambler 

โดยทั้ง 3 รุ่นล้วนขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ความจุเครื่องยนต์ 1,170 ซีซี ที่ได้รับการพัฒนาให้มีคุณสมบัติตามมาตรฐานมลพิษ EU-5 ส่งพละกำลังสูงสุด 80 กิโลวัตต์ (109 แรงม้า) ที่ 7,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 116 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที ให้ความเร็วสูงสุดมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ด้านอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ก็มีตัวเลขตามเคลมที่ 5.1 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และรองรับน้ำมันเบนซินค่าออกเทน 95 ถึง 98 นอกจากนั้น ระบบคลัทช์แห้งแผ่นเดียวทำงานด้วยระบบไฮโดรลิก และระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อม Helical gear teeth ได้รับการติดตั้งมาเพื่อให้การส่งกำลังที่เหนือกว่าอีกด้วย

โหมดการขับขี่แบบ Pro ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานในทั้ง 3 รุ่น ประกอบด้วยโหมดการขับขี่มาตรฐาน Rain และ Road เพิ่มเติมด้วยโหมด Dyna สำหรับ BMW R nineT รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี ส่วน BMW R nineT Urban G/S และ R nineT Scrambler มาพร้อมโหมด Dirt 

โดยขณะขับขี่ด้วยโหมด Dyna หรือ Dirt ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสความสปอร์ตยิ่งขึ้น ระบบ Dynamic Brake Control หรือ DBC และ ABS Pro จะทำงานขณะขับขี่บนถนนที่มีแรงเสียดทานสูง ระบบ Dynamic Traction Control หรือ DTC ช่วยเสริมความปลอดภัยยิ่งขึ้นเมื่อเร่งความเร็ว ในขณะที่ระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง (MSR) จากการชะลอตัวหรือลดเกียร์ ช่วยให้ควบคุมรถได้มั่นคงและแม่นยำยิ่งขึ้น แม้ขณะเบรกในสภาวะการขับขี่ที่ยากลำบาก

การออกแบบของ BMW R nineT Urban G/S และ R nineT Scrambler ใหม่ ยังคงรักษาองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ของรถมอเตอร์ไซค์โรดสเตอร์ด้วยไฟหน้า LED มาพร้อมไฟส่องสว่างตอนกลางวัน ไฟเลี้ยวแบบ LED ล้อซี่ลวดสีทอง และยางล้อออฟโรด

ในขณะที่ BMW R nineT รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี มากับไฟส่องสว่างแบบ LED พร้อมไฟหน้าแบบปรับได้และไฟส่องสว่างตอนกลางวัน ระบบทำความร้อนที่แฮนด์ (Heated Grips) และโช๊คหน้าแบบกลับหัวซึ่งสามารถปรับได้ยังช่วยเสริมการควบคุมรถและเสถียรภาพให้ดีขึ้น

BMW R nineT รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่งดงามด้วยสี Classic Chrome, ชุดแต่ง Option 719 Wheel classic + Option 719 Billet pack shadow คุณภาพสูง และจะถูกผลิตขึ้นเพียง 1,923 คัน ทั่วโลกเท่านั้น (ส่วนในไทย ยังไม่มีการเปิดเผยว่าได้โควต้ามากี่คัน)

ในขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยู R nineT Urban G/S และบีเอ็มดับเบิลยู R nineT Scrambler มาในสีฟ้า Imperial Blue Metallic และสี Manhattan Metallic Matt ตามลำดับ

โดย 2023 BMW R nineT ทั้ง 3 รุ่น มีการประกาศราคาสำหรับการวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ดังนี้

  • BMW R nineT รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี (สี Classic Chrome)
    ราคาจำหน่าย: 1,099,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • BMW R nineT Urban G/S (สี Imperial Blue Metallic)
    ราคาจำหน่าย: 809,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • BMW R nineT Scrambler (สี Manhattan Metallic Matt)
    ราคาจำหน่าย: 809,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่