เป็นเรื่องปกติของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่เมื่อใกล้ถึงเวลาเปิดตัว เราก็มักจะเห็นภาพหลุดมุมต่างๆของรถปรากฏออกมาก่อนหน้าเสมอ และรายล่าสุดที่เกิดขึ้นกับมันก็คือ BMW M2 เจเนอเรชันใหม่ ที่กำลังจะถูกเปิดตัวในอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

สำหรับภาพที่ทุกท่านเห็นกันอยู่ ก็คือภาพของ BMW M2 เจเนอเรชันใหม่ ที่กำลังจะถูกเปิดตัวในวันที่ 11 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งมันได้ถูกพบเห็นบนโลกออนไลน์เป็นครั้งแรกในเว็บบอร์ด Bimmerpost อันเป็นเว็บบอร์ดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรถยนต์ของ BMW โดยเฉพาะ ก่อนที่ภาพจะถูกลบออกไปจากบอร์ดในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง (แน่นอนว่า จะต้องเป็นทางค่ายที่ขอให้เว็บฯลบภาพดังกล่าวทิ้งไป)

แต่สุดท้ายใครจะห้ามทัน เพราะมันก็ได้ถูกดาวน์โหลดและส่งต่อว่อนไปทั่วโลกออนไลน์ เกินที่จะปิดข่าวได้ไหว และนั่นก็จะทำให้ทุกท่านได้เห็นว่าเจ้า M2 รุ่นใหม่นี้ โชคดีที่ไม่ได้รับมรดกกระจังหน้าไตคู่ขนาดมหึมาเหมือนรุ่นพี่ BMW M4 มาให้ใครหลายคนเคืองใจแต่อย่างใด ทว่าในทางกลับกัน ตัวกระจังหน้าทรงไตคู่ที่ว่า กลับดูเหลี่ยมสันขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับร่างต้นของมันอย่าง M240i

ไม่เพียงเท่านั้น งานดีไซน์ช่องลมทางด้านล่างของกันชนหน้าเอง ก็ถูกออกแบบใหม่ ให้มีความเหลี่ยมสันไม่แพ้กัน แถมยังมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมากเมื่อเทียบกับตัวรถร่างต้น ซึ่งทั้งนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะตัวรถต้องใช้ปริมาณลมในการระบายความร้อนเครื่องยนต์และระบบเบรกที่มากกว่า

จะมีก็แค่เพียงไฟหน้าเท่านั้น ที่ยังคงเป็นโคมเดียวกันกับ M240i (สำหรับใครที่มองว่ามันไม่เหมือนกัน ให้ลองสังเกตดีๆว่านั่นเพราะงานดีไซน์กันชนหน้า ที่ไม่ได้ปิดเข้ามาตีกรอบโคมด้านใน แต่ทาง BMW เลือกหลอกตาด้วยการใช้ชิ้นส่วนพลาสติกสีดำเสริมมุมแทน)

เมื่อมองข้างโป่งหน้า, ฝากระโปรง, กระจกมองข้าง, แนวหลังคาห้องโดยสาร, โป่งหลัง, ฝากระโปรงหลัง และไฟท้ายไป เพราะทุกชิ้นส่วนที่ไล่มา ยังคงมีหน้าตาเหมือนกับ BMW M240i MY2022 ทุกประการ นอกนั้นเจ้า M2 MY2023 ก็จะมาพร้อมกับชุดล้อลายใหม่ที่ดูมีเส้นสายก้านล้อซับซ้อนกว่าเดิม

ส่วนกันชนท้ายนั้นก็มีการปรับเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ด้วยกรอบไฟทับทิมที่ดูใหญ่โตและเป็นหลี่ยมสันขึ้นมากแถมยังลากเส้นกรอบลงไปถึงชายล่างกันชน โดยที่ตัวท่อไอเสียก็เปลี่ยนมาเป็นแบบปลายกลมออก 4 แยกฝั่งซ้าย-ขวาข้างละ 2 ท่อ จากที่เป็นออกคู่กรอบเหลี่ยม ทำให้ตัวรถดูมีความดิบๆสไตล์ตัวแข่งจากสนามมากขึ้น

ฝั่งงานตกแต่งภายใน ยังคงไม่มีใครสามารถอธิบายรายละเอียดที่แน่ชัดได้เท่าไหร่นัก แต่หากอิงจากชุดภาพของตัวรถ Prototype ก่อนหน้านี้ ที่ทาง BMW เป็นคนปล่อยออกมาเอง อย่างน้อยที่สุด ชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร ก็จะถูกเปลี่ยนวัสดุพลาสติกไม่ก็งานอลูมิเนียมในบางจุดให้เป็นชิ้นงานคาร์บอนไฟเบอร์

หรือในชิ้นส่วนที่เคยเป็นงานหนังหุ้ม ก็จะถูกเปลี่นเป็นวัสดุหนังกลับบางรายการ โดยเฉพาะกับตัวเบาะที่ถูกปรับทรงใหม่ให้โอบกระชับผู้โดยสารมากกว่าเดิม และเพื่อรองรับกับเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุดอีกด้วย

ด้านขุมกำลังของมัน เป็นที่แน่นอนแล้วว่ามันจะยังคงใช้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบคู่ ซึ่งเป็นลูกเดียวกับที่อยู่ใน M3 และ M4 เช่นเดิม โดยในส่วนแรงม้าสูงสุด ก็มีรายงานว่าจะถูกปรับจูนตัวเลขให้อยู่ที่ 353 กิโลวัตต์ หรือราวๆ 459 แรงม้า PS และระบบส่งกำลังไปยังชุดล้อคู่หลัง ก็จะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมกันนี้ยังมีโหมดการขับขี่ให้ปรับอีก 5 รูปแบบเป็นอย่างน้อย

ข้อมูลจาก CarExpert, BMW Blog, Motor1

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: