ตลอด 6 ปี ที่ BMW เปิดตัวทางเลือกใหม่สำหรับสาวกที่อยากได้ความแตกต่างและไม่เหมือนใครจึงเป็นที่มาของการเผย BMW 6 Series Gran Turismo

ซึ่งมาแทน BMW 5 Series Gran Turismo โดยนำพื้นฐานรหัส G30 ของ 5 Series ขยับขยายตัวรถให้กลายเป็นรถไร้กรอบประตูแบบท้ายลาด หรือ Fastback ที่โดดเด่นโดนใจอย่างแน่แท้แต่ทว่าตลอดการขายที่ผ่านมากลับขายไม่ดีเอาเสียเลยขายต่ำเตี้ยเช่นเยอรมนีทำยอดขายปีที่แล้วได้เพียง 509 คันและครึ่งปีแรกของปี 2023 ทำได้ต่ำอีก 237 คัน แถมกลุ่มประเทศยุโรปบางประเทศใช้งานแปลกกว่าด้วยการเป็นรถรับส่งสนามบินและโรงแรม

เท่านั้นยังไม่พอ BMW 5 Series เจนที่ 8 รหัส G60 ก็ยิ่งเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งว่าทาง BMW จะไม่ทำตลาด BMW 6 Series Gran Turismo เจนใหม่อีกต่อไปโดยเตรียมยุติการผลิตที่โรงงานในเมืองดิงโกลฟิง ทางตอนใต้ของแคว้นบาวาเรีย เยอรมนี เป็นโรงงานที่เก่าแก่กว่า 50 ปี

จากการให้ข้อมูลของ Liana Drews พีอาร์ของค่าย BMW โดยจะผลิตถึงในช่วงปลายปีนี้ ส่วนโรงงานอื่นๆในแต่ละประเทศก็เตรียมทยอยเช่นกัน อย่างเช่น มาเลเซียที่ประกอบทั้งขายในมาเลย์และส่งมาขายที่เมืองไทยก็อาจได้รับผลกระทบนี้ด้วยแต่แฟนๆชาวบีมเมอร์ทั่วโลกรวมถึงเมืองไทยถ้าสนใจก็ยังพอมีจำหน่ายแต่ต้องรีบหน่อยเพราะจะปิดตำนานในอีกไม่ช้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่