ในบรรดารถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก  Toyota  RAV4   ถือเป็นรถยนต์รุ่นหนึ่งที่ประสบความสำเร็จของโตดยต้า พวกมันสร้างชื่อเสียงมายาวนานกว่า 24 ปี และในที่สุดแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนตัวตนให้ทันยุคทันสมัย

Toyota  RAv4   ใหม่ มีแผนนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน  New York Motor Show  2018   ที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์ํ และ   Toyota   อาศัยโค้งสุดท้ายในการชิงเผยโฉมเจ้ารถอเนกประสงค์ในตำนานรุ่นนี้ ซึ่งน่าจะมีการปรับปรุงมานานแล้ว ตามคยามต้องการของสาวกโตโยต้าที่มองหารถยนต์อเนกประสงค์ 

2019-Toyota-Rav4

2019-Toyota-Rav4

เจ้าว่าที่รุ่นใหม่ แนะนำตัวเองด้วยเส้นสายการออกแบบอันเร้าใจมากขึ้น ด้วยการเอาเส้นสายของรถต้นแบบ   Toyota  FT-AC   มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ เน้นเส้นสายดูลุยในยามขับขี่มากขึ้น มาพร้อมหน้า  LED  ลงตัวทั้งในความหรูและทันสมัยในการออกแบบในคันเดียว 

แต่ก็ยังลงตัวด้วยพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ด้วยความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้น 31 มม.  จนมีความยาว 2,690 มม. ตัวรถสั้นลง 5 มม. ช่วยเพิ่มการตอบโจทย์ในการใช้งานมากขึ้น  ที่ 4,595 มม. มันกว้างขึ้น  10 มม.  จนมีความกว้าง 1,854 มม.  รวมถึง ยังปรับตัวรถให้เตี้ยลงอีก 5 มม. จนมีความสูงเพียง 1,699 มม. เท่านั้น

 2019-Toyota-Rav4

ด้านในห้องโดยสาร   Toyota   ใช้แนวทางการออกแบบใหม่เน้นความทันสมัยในห้องโดยสารสูงสุด เน้นความลงตัวในการใช้งาน ดูดี และสบายมาใช้ ตัวรถลงตัวด้วย ระบบความบันเทิงแบบใหม่ มาพร้อมการออกแบบที่ดูภูมิฐานและทันสมัย  พร้อมรับการเชื่อมต่อยุคใหม่ได้ทั้งระบบ   Android Auto  และ   Apple Car play   ในรุ่นปกติให้จอขนาด 7.0 นิ้ว และในรุ่นท๊อออพชั่นให้จอ ขนาด 8.0 นิ้ว เน้นการตอบโจทย์ความพรีเมี่ยม ด้วยระบบเสียจาก   JBL   ที่ให้คุณสามารถเลือกเป็นออพชั่นได้ 

2019-Toyota-Rav4

แง่การวิศวกรรมทางโตโยต้า กล่าว่า   Toyota  Rav4   ใหม่ จะเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นแรกของบริษัทพัฒนาโครงสร้าง   TNGA Platform   โครงสร้างใหม่มีความแข็งแรงมากกว่ารุ่นเดิมร้อยละ 57  สนองตอบการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมระบบเกียร์ อัตโนมัติ 8 สปีด ซึ่งจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อใหม่  Dynamic Torque Vectoring All Wheel Drive with Rear Drive Line Disconnect   ซึ่งสามารถปรับการส่งกำลังไปทางด้านหลังได้ถึงร้อยละ 50  สนองตอบต่อการลุยเป็นอย่างดี 

2019-Toyota-Rav4

โดยนอกจากรุ่นเครื่ืองยนต์ธรรมดาแล้ว ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด จับเอาขุมพลัง 2.5 ไฮบริดพร้อมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เข้าประจำการ  กับชุดเกียร์  CVT   ตัวรถรุ่นนี้จะได้ระบบ  iAWD  สนองตอบการขับขี่  อย่างลงตัว 

Toyota RAV4   ใหม่ มีแผนในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเจ้าอเนกประสงค์ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด จะเปิดตัววางขายในปีหน้า 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”532″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่