เปิดตัวทำตลาดมายาวนานหลายปี สำหรับรถยนต์  Mazda 2   ใหม่ มาพร้อมความโดดเด่นในการขับขี่สปอร์ตผสานความประหยัด หลังทำตลาดมานาน ทางมาสด้าดูเหมือนจะพร้อมจัดการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ตรงใจมากขึ้น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรใหม่ ที่เตรียมทำตลาดในญี่ปุ่น 

กระแสข่าวเรื่องการอัพเดท  Mazda 2   ใหม่ ในญี่ปุ่นทำเอาสาวกมาสด้าอาจจะสนใจ หลังจากทาง  Mazda  เมืองโกเบได้เผยรายละเอียดว่าที่รถยนต์ มาสด้า 2 รุ่นใหม่ ปี 2019 ที่เตรียมวางจำหน่ายในเร็วๆนี้ โดยหัวใจสำคัญในการปรับรุ่นปรุงโฉมปีนี้ คือการยัดเครื่องยนต์   Mazda Skyactiv – G   รุ่นใหม่ ขนาด 1.5 ลิตร เข้าประจำการ แทนเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร รุ่นเดิม ที่ทำตลาดมาก่อนหน้านี้ 

2019 Mazda 2 JDM

2019 Mazda 2 JDM

โดยในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ของเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร รุ่นใหม่ มีเพียงกราฟที่แสดงจากทางโชว์รูม ยืนยันว่า มันจะมีกำลังมากขึ้นกว่ารุ่นเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน  โดยรายละเอียดเบื้องต้น ชี้ว่าจากการวัดอัตราประหยัดในโหมด WLTC  นั้น สามารถทำอัตราประหยัดสูงสุด 19.8 ก.ม./ลิตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และในรุ่นเกียร์ออโต้ขับเคลื่อนสองล้อทำอัตราประหยัดสูงสุด  19.0 ก.ม./ลิตร 

ด้านรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ สำหรับ   Mazda 2   ใหม่ รุ่นปี 2019  มีเพียงการปรับรายละเอียดกันชนหน้าใหม่ และล้ออัลลอยใหม่ที่มาพร้อมยาง 185/65/R16   

2019 Mazda 2 JDM

2019 Mazda 2 JDM

ส่วนในห้องโดยสารในรุ่นท๊อปนั้นเปลี่ยนการตบแต่งเป็นสีทูโทน เบาะขาวตัดภายในสีดำเพิ่มความดูดีในการใช้งานมากขึ้น  และติดตั้งระบบช่วยในการขับขี่ที่สำคัญหลายรายการอาทิ ระบบ  Lane Departure Warning ,กล้องมองหลัง และมุมมอง 360 องศา , ระบบจดจำป้ายจราจร , และระบบ  Smart City Brake Support  มาให้ใช้งานด้วย 

อย่างไรก็ดีในประเทศไทย เราคงจะไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เนื่องจากทางมาสด้า 2 เข้าโครงการอีโค่คาร์ระยะที่ 2 ซึ่งตามข้อบังคับของรถยนต์ที่เข้าข่ายอีโค่คาร์จะต้องใช้เครื่องยนต์เบนซินไม่เกิน 1,300 ซีซี 

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่