ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แบรนด์   Lamborghini ดูจะขาดสีสันในรถยนต์รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในตลาดโลก พวกเขาต้องการรถยนต์ที่มากวก่าค่รถสปอร์ตสายพันธุ์ดุซุปเปอร์คาร์มาทำตลาด และด้วยการสร้างต้นแบบที่สวยงามจับใจออกมา ทำให้พวกเขาได้รับการสนับสนุนเงินจากภาครัฐบาล จนสามารถสานฝันในการสร้างรถยนต์อเนกประสงค์  Super SUV   ออกมาจำหน่ายจริงได้ 

Lamborghini  Urus  ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของทางแลมโบกินี่ หลังจากใช้เวลาสร้างสรรรค์ผลงานจากตัวต้นแบบ มานานกว่า 2 ปี ด้วยความตั้งใจจริงในการสร้างรถยนต์อเนกประสงค์สายพันธุ์ดุที่มาพร้อมความแรง และยังสามารถลุยได้ตามต้องการของลูกค้า ที่ใช้ชีวิตอย่างโลดโผนตลอดเวลาของการเดินทางบนถนน 

ตัวรถเวอร์ชั่นจริง เพอ่งจะถูกเปิดตัวโดยทาง   Lamborghini  ออกมา เมื่อคนนี้ โดยมันจะพร้อมจำหน่ายภายในปีหน้า 

Lamborghini Urus

Lamborghini Urus

เรื่องรายละเอียดการออกแบบเวอร์ชั่นขายจริงของ  Lamborghini  Urus   มาพร้อมเส้นสายการออกแบบอันโดดเด่น ด้วยรายละเอียดเส้นสายที่ดูมีความลงตัวในแบบของ  Lamborghini  มันยังดูดีในแบบซุปเปอร์คาร์และดูมีความดุดัรไปพร้อมกัน รายละเอียดทั้งหมด แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่นต้นแบบที่เผยโฉมไปตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2012 ทำเอาคอกระทิงดุคงสนใจไม่น้อย เรียกว่าถอดต้นแบบมาตั้งแต่หัวจรดท้าย 

ใต้เรือนรางดุดันเร้าใจ ทาง   Lamborghini  แนะนำด้วยเครื่องยนต์ V8   ขนาด 4.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 650 แรงม้า  และทำแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร  ติดตั้งพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด  จาก   ZF Transmission  มันสามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม ได้ในเวลา  3.59 วินาที  เมื่อใช้โหมดช่วงออกตัว และความเร้วปลายสูงถึงระดับ 300 ก.ม./ช.ม. แต่คุณก็ยังจะประหยัดได้ถึง 22 ไมล์ต่อแกลลอน จากเครื่อง วี 8 

ด้านเรือนร่างของ  Lamborghini Urus  สร้างจากโครงสร้างที่เคยผลิตอเนกประสงค์ชั้นนำ อาทิ   Porsche Cayenne, Audi Q7  ,Bentley Bentayga  แต่มีพิกัดเบากว่าเพียง 2,154 กก. เท่านั้น 

นอกจากจะแรงสุดแล้วเจ้ากระทิงดุร่างอเนกประสงค์ยังมาพร้อมชื่อเสียง เรื่องการติดตั้งเบรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อปราบพยศฝูงม้า ทางแลมโบฯ ต้องติดตั้งเบรกหน้าใหญ่ถึง 10 พอททางด้านหน้า คบหากับจานเบรกแบบเซรามิกคาร์บอน ขนาดจาน17.3 นิว้ ติดตั้งมาพร้อมล้ออัลลอยมาตรฐานขนาด 21 นิ้ว และยาง   Pirelli P Zero  Corsa  หากก็ยังมีออพชั่นล้อใหญ่กว่าขนาด 22-23 นิว้ให้เลืกได้ได้ 

Lamborghini Urus

Lamborghini Urus

กล่าวถึงสมรรนถะมามาก หันมาดูภายในห้องโดยสารกันบ้าง ทาง   Lamborghini  จัดเตรียมเรื่องห้องโดยสารของเจ้ากระทิงดุคันนี้มาอย่างดี ด้วยการออกแบบที่เน้นความสปอร์ตหรูหราตั้งแต่แรกเห็น  และยังคงสไตล์ดั้งเดิมเอาไว้อย่างเหนียวแน่น 

ไม่ว่าจะพวงมาลัยทรงตัดตูด ปุ่มสตาร์ทรถสีแดง อันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนการตัดเย็บภายในใช้หนังสีน้ำตาลเพิ่มความหรูหราให้กับตัวรถ รวมถึงยังออกแบบช่องแอร์เป็นทรง 5 เหลี่ยม หน้าจอแสดงผลการทำงานตัวรถ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติครบครัน และที่ขาดไม่ได้ โหมด การขับขี่ที่สามารถปรับได้ถึง 7 โหมดตามต้องการ  ได้แก่ Strada, Sport, Corsa, Sabbia (Sand), Terra (Off-Road), และ Neve (Snow)

Lamborghini Urus   ประกาศเปิดตัวพร้อมขายภายในปีหน้าอย่างเป็นทางการ ทางค่ายกระทิงดุวาดหวังว่าจะสามารถทำยอดขายได้ถึงปีละ 3,500 คัน  แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เชื่อว่าจะสูงถึงคันละ 2 แสนดอลล่าร์ โดยเบื้องต้นจะมีเครื่องยนตืวี8  เทอร์โบคู่เพียงรุ่นเดียวก่อนจะแนะนำเวอร์ชั่นไฮบริดเสียบปลั้กตามออกมาในปี 2019 

ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมงาน

[ngg_images source=”galleries” display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่