ถ้าพูดถึงรถยนต์นั่งขนาดเล็กยอดนิยมในไทย  รถยนต์   Honda  Jazz   จัดว่าเป็นรถที่ทุกคนต้องมองหากันอยู่เสมอ ด้วยการออกแบบที่ลงตัว สมรรถนะที่ได้ใจ และฟังชั่นที่ครบครัน มันทำให้ทุกยุคทุกสมัยรถยนต์   Honda  Jazz  ต้องเข้ามาอยู่ในรายชื่อรถยนต์ต้องซื้อเสมอ 

ล่าสุด มีกระแสว่าทาง   Honda   เตรียมจะเปิดรถยนต์   Honda  Jazz   ใหม่ เร็วกว่ากำหนดเดิม โดยมีแผนในการอแนะนำตัว   Honda  Jazz   โฉมใหม่ในปี 2019 โดยเจ้ารถยนต์  Honda  Jazz   ใหม่นั้น จะมาพร้อมการวิศวกรรมใหม่ล่าสุด โดนสื่อจากในญี่ปุ่น เคยรายงานว่าทางฮอนด้า มีแผนในการลดน้ำหนักว่าที่  Honda  Jazz   ใหม่ ลงถึง 30 กิโลกรัม ถือว่าค่อนข้างมาก สำหรับรถยนต์นั่งขนาดเล็ก 

โดยนอกจากน้ำหนักตัวรถที่ลดลงแล้ว ยังมาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ต้นกำลังแบบ 1.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมเทคโนโลยี   Earth Dream ใหม่ล่าสุด ซึ่งเชื่อ่าจะเป็นเครื่องยนต์เดียวกับรถยนต์  Honda  Civic  รุ่นที่วางจำหน่ายในยุโรปปัจจุบัน โดยคาดว่าจะยมาพร้อมระบบเกียร์ใหม่ หรือไม่ก็อาจจะใช้เกียร์  CVT   แบบรุ่นปัจจุบัน

2019-Honda-Jazz-facelift-Japan-magazine-render

นอกจากการวิศวกรรมที่เปลี่ยนไปแล้ว เจ้า   Honda  Jazz 2019   ใหม่ ยังได้การออกแบบใหม่ล่าสุด โดยตอนนี้รายละเเอียดการออกแบบยังไม่สามารถเปิดเผยได้มาก เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร แต่มีความเชื่อว่าน่าจะออกในแนวทางสปอร์ตทันสมัย เหมือนดังที่รุ่นปัจจุบัน วางจำหน่าย 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง  Honda  จะเปิดตัวรถยนต์   Honda  S1000  ใหม่ ในปลายปีนี้ที่  Tokyo  Motor Show 2017  ซึ่งหาก   Honda  Jazz   ใหม่ จะเปิดขายในปี 2019  ก็มีความเป็นไปได้ที่เราจะเห็นว่าที่   Honda  Jazz   ใหม่ ในนามรถต้นแบบภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน แล้วเปิดตัว เวอร์ชั่นพร้อมขายในอีก 2 ปีข้างหน้า  
ส่วน   Honda  Jazz   รุ่นปัจจุบันเวอร์ชั่นปรับโฉมนั้น มีรายงานว่า จะพร้อมเปิดตัวในไทยเดือนพฤษภาคมนี้ ซึงทำให้ว่าที่   Honda  Jazz   ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวในบ้านเราในปี 2020 ส่วนเครืื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบจะมาหรือคงต้องติดตามกันต่อไป 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่