ตั้งแต่เปิดตัววางจำหน่าย   Honda  HR-V   ทางฮอนด้า ก็ดูจะเฟื่องฟูตลาดอเนกประสงค์์อย่างมาก รถยนต์รุ่นนี้กลายเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก และรุ่นปรับโฉมก็เผยออกมา พร้อมเตรียมวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Honda  HR-V   ใหม่ อาจะจมีการเผยโฉมไปบางแล้ว ด้วยหน้าตาใหม่ที่ดูทันสมัยลงตัวมากขึ้น ทางทีมออกแบบฮอนด้ายัดความหรูเตมเข้ามาในรถยนต์รุ่นนี้เปลี่ยนกระจัง- กันชนหน้า ตลอดจนติดตั้งไฟหน้าและไฟตัดหมอก   LED    เพิมความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยล้ออัลอยใหม่ ดูสปอร์ตลงตัว  ส่วนรายละเอียดท้ายรถมาพร้อมกันท้ายใหม่ ยังคงไฟท้ายเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

2018 Honda HR-V Facelift

ด้านในห้องโดยสารเปลี่ยนรายละเอียดตัวรถให้น่าใช้งานมากขึ้น โดยในญีุ่่ปุ่นรุ่นท๊อป ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด ถูกปรับภายในห้องโดยสารเป็นสไตล์ทูโทน  ดำ-ส้ม ให้ความน่าสนใจในการใช้งานมากขึ้น พร้อมหน้าปัดใหม่ ดูทันสมัยกว่ารุ่นเดิม ไม่ใช้ไมล์เข็มบอกรอบเครื่องแล้ว

ส่วนระบบเครื่องเสียงรุ่นใหม่ยังรองรับการเชื่อมต่อทั้ง   Apple Car play   และ   Android Auto  รวมถึงตัดเย็บเบาะนั่งใหม่ให้ความสบายมากขึ้น โดยเฉพาะเบะานั่งตอนหลัง ถูกปรับระดับลดลงเล็กน้อย เพื่อให้มีพื่นที่ในการเก็บสัมภาระเมื่อพับเบาะมากขึ้น  มีความสูงจากพื้นถึงหลังคา 83 ซ.ม. จนสามารถใส่จักรยานแนวตั้งได้ 

2018 Honda HR-V Facelift

2018 Honda HR-V Facelift

2018 Honda HR-V Facelift

ทางด้านเครื่องยนต์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดบล็อกเดิมที่ทำตลาดมายาวนาน จนเชื่อมั่นว่าในไทยก็น่าจะมาในทำนองเดียวกัน  แต่ทางฮอนด้ามีการปรับระบบช่วงล่างและเหล็กกันโครงให้เหมาะสมในการใช้งานมากขึ้น

แต่ไฮไลท์เด็ดของ Honda  HR-V MY2018   ในญี่ปุ่น อยู่ที่การติดตั้งระบบความปลอดภัย   Honda  Sensing  ที่มีทั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ป้องกันการชนทางด้านหน้า ,ระบบป้องกันการหลุดเลน และระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติ ปรับความเร็วแปรผันได้  นับเป็นไฮไลท์ที่น่าจะบตาในเวอร์ชั่นประเทศไทย ว่าจะมาให้ชื่นใจหรือไม่ 

2018 Honda HR-V Facelift

2018 Honda HR-V Facelift

ทั้งนี้   Honda  HR-V   ใหม่ เตรียมวางขายในญี่ปุ่นที่โชว์รูมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป ส่วนกำหนดการมาขายในไทย หรือปรับโฉมในบ้านเรา น่าจะต้องรอดูช่วงมอเตอร์โชว์ปีนี้ 

มาแล้ว   Honda  HR-V   เวอร์ชั่นขายในประเทศไทย อ่านข้อมูลได้ที่นี่

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”461″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่