หากจะกล่าวถึงรถยนต์อเนกประสงค์จากค่ายวงรีสีน้ำเงิน ,  Ford  ,หลายคนดูจะลืมว่าในค่ายนี้ยังมีเจ้าตัวเล็กรถยนต์   Ford Ecosport  รวมอยู่ด้วยถึงแม้ว่ามันจะเปิดตัวขายในไทยมายาวนาน แต่มันก็ขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งที่รถรุ่นนี้พร้อมจะตอบโจทยืในการใช้งานที่หลากหลาย 

Ford EcoSport  ใหม่ เพิ่งจะแนะนำรุ่นใหม่ออกมาในเวอร์ชั่นปรับรุ่นปรุงโฉม ที่จะแนะนำอย่างเป็นทางการในงาน  Frankfurt Motorshow 2017  

โดยรุ่นใหม่ที่เพิ่งมีการเผยออกมา มีการปรับเปลี่ยนหน้าตารถให้เข้ายุคเข้าสมัย รถรุ่นใหม่ยังมีการแนะนำเวอร์ชั่นพิเศษที่เรียกว่า   ST Line   ตบแต่งน่าสนใจด้วยล้ออัลลอยขอบ 17 และ  18 นิ้ว ตามแต่ลูกค้าต้องการ 

2018  Ford Ecosport
2018 Ford Ecosport
2018  Ford Ecosport
2018 Ford Ecosport

หน้าตาใหม่แต่งเติมให้   Ford Ecosport   ดูน่าใช้งานมากขึ้น มีการเปลี่ยนกระจังหน้า , ไฟหน้าใหม่ เช่นเดียวกับที่ฟอร์ดตัดสินใจเอายางอะไหล่ไปซ่อนไว้ในรถแทนที่จะห้อยไว้ทางด้านท้าย เหมือนรุ่นเดิม 

ส่วนภายในห้องโดยสารติดตั้งระบบความบันเทิงด้วยระบบ   Ford SYNC 3   และ ระบบความปลอดภัยในการขับขี่ต่างๆมากมาย อาทิ Cruise Control ,กล้องมองหลัง , ระบบเตือนมุมอับสำหรับผู้ขับขี่

ด้านเครื่องยนต์นับเป็นข่าวดี ที่ฟอร์ดหันมาทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุดนี้ให้กำลัง 125 แรงม้า มาพร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติใหม่ล่าสุด 6 สปีด  ที่มีแรงเสียดทานต่ำ โดยฟอร์ดกล่าวว่า สามารถให้ความประหยัดได้ถึง 4.5 ลิตร/100 กิโลเมตร และนอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัจฉริยะ เป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับ   Ford Kuga 

2018  Ford Ecosport
2018 Ford Ecosport

และในปีหน้าทางบริษัมีแผนในการแนะนำรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จใหม่  ทำกำลังเพียง 100 แรงม้า น้อยกว่ารุ่นเดิมนิดหน่อย มาเป็นทางเลือก

ทางด้านฟอร์ด ค่อนข้างมั่นใจว่าการปรับปรุงรถยนต์   Ford Ecosport   จะโดนใจลูกค้าที่มองหารถเพื่อการเดินทาง โดยฟอร์ดจะเริ่มขายรถ   Ford Ecosport  ใหม่ ในยุโรปปีหน้า ส่วนบ้านเรา ก้มีแนวโน้มจะนำเข้ามาขายในช่วงเวลาเดียวกัน

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”307″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่