ตั้งแต่ทาง Audi  เปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เชื่อว่าหลายคนคงสนใจบริษัทรถยนต์จากเยอรมันรายนี้พอสมควร การเข้ามาทำตลาดด้วยรถยนต์  Audi   ใหม่ หลายรุ่นทำเอามันน่าสนใจไม่น้อย และมีบางรุ่นที่ยังไม่เข้าไทย อย่าง  Audi A8

รถยนต์   Audi  A8   ใหม่ เพิ่งจะเปิดตัวรุนใหม่ไปหมาดๆ วานนี้ การกลับมาอีกครั้งของยอดอัครรถยนต์นั่งสุดหรูจากเยอรมัน คู่ปรับ   BMW Series 7 , Mercedes Benz S Class   ที่มีแววโผล่กลับมาขายในประเทศไทย ในเร็ววัน ด้วยชื่อเสียงฐานะเรือธงของค่ายสี่ห่วง

ตัวตน  Audi A8   ใหม่เริ่มต้นด้วยพื้นฐานที่แตกต่างจากรถ  Audi A8   รุ่นก่อน ด้วยการวางรากฐานระบบไฟฟ้าทั้งคันใหม่หมดเป็นแบบ 48 โวลต์ ตามที่เคยตกเป็นข่าวมายาวนาน

การใส่มาตรฐานระบบไฟฟ้าใหม่ช่วยให้   Audi  A8   มีความสามารถในการรองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในมากขึ้น อาทิระบบช่วงล่างใหม่แบบอิเล็คโตแมกเนติก รวมถึงระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ที่พร้อมวางจำหน่ายในทันที

ภาคการออกแบบ  Audi A8 ได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ   Audi  Prolong Concept   ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014  จากผลงานการออกแบบของ มาร์ค ลิทเต้ ตัวรถถูกทำให้มีความปราดเปรียวมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมที่เน้นภูมิฐานเป็นส่วนสำคัญ แต่รุ่นนี้ลูกค้าจะรู้สึกได้ทันทีว่ารถถูกออกแบบจัดวางเส้นสายองค์ประกอบให้มีความสปอร์ตทันสมัยมากขึ้นกว่า

ทางด้านหน้าไฟหน้าใหม่ แบบ  LED  ใช้ระบบ   HD Matrix  แถมระบบไฟสูงอัตโนมัติ วางขวางพร้อมกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ของ  Audi   บ่งบอกความหรูหราด้วยการให้รายละเอียโครเมี่ยมที่กระจังหน้า เส้นหลังคาถุกออกแบบให้มีความลาดเทผสานสไตล์ของการออกแบบในลักษณะ “Coupe Like” เข้ามาให้อารมณ์ความสปอร์ตอย่างลงตัว

ขณะที่ด้านท้ายใช้ไฟท้ายแบบ   LED   ที่ทรงเสน่ห์ด้วยเอกลักษณ์ไฟท้ายผ่านชุด   Light Bar  เสริมความทันสมัยภูมิฐานพร้อมโครเมี่ยมทางเบื้องหลัง

ภายในห้องโดยสาร   Audi  แนะนำความหรูหราชั้นนำ ด้วยที่นั่งที่นั่งสบายตลอดการเดินทาง มีที่วางเท้า รวมถึงเบาะนั่งยังสามารถนวดผ่อนคลายได้ตลอดการเดินทาง

ระบบเครื่องเสียงระดับคุณภาพคับแก้ว ให้ความบันเทิงสุนทรียภาพโสตเสนาะเพราะทุกเพลงด้วยระบบเสียงรอบทิศทางภายในห้องโดยสาร ชุดจอเครื่องเสียงขนาด 10.5 นิ้ว ตอบความบันเทิง ดัวยจอสัมผัส และยังสามารถสั่งการด้วยเสียงได้ 

ตลอดจนรถมี 41 ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ และ สามารถสร้างโปรไฟล์ในการใช้งานได้ 6 โปรไฟล์ พร้อม 400 คำสั่งช้วยเหลือในการเดินทาง เคียงข้างกับระบบ   smart Navigation ช่วยในการนำทางอย่างชาญฉลาด

อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่ตอนเริ่มต้น Audi A8   พกความทันสมัยด้วยระบบช่วยขับขี่ระดับ 3 มีมาให้ลูกค้า โดยระบบดังกล่าวจะทำงานเมืออยู่ในช่วงความเร็วต่ำกว่า 60 ก.ม./ช.ม. ผู้ขับขี่สามารถเปิดระบบใช้งานได้โดยไม่ต้องยุ่งกับการขับขี่รถอีกต่อไป

ระบบ ของ  Audi A8   แตกต่างจากระบบช่วยขับอื่นๆ ตรงที่  Audi   นำเอาระบบเลเซอร์เข้ามาช่วยในการเสริมศักยภาพระบบขับอัตโนมัติโดยจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์อื่นๆ รวมถึงระบบกล้องจับภาพ

โดยนอกจากการขับขี่ที่ความเร็วต่ำแล้ว  Audi  A8   ยังสามารถจอดรถได้เองไม่ว่าจะที่ใดก็ตาม โดยที่ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ภายในรถ แต่สามารถติดตามการทำงานได้จากมือถือเพื่อดูผลงานของระบบอัจฉริยะ

ด้านเครื่องยนต์ Audi A8   มีเครื่องยนต์หลายรุ่นให้เลือก เริ่มจาก เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร   TFSI ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ส่วนอีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร   TDI   ดีเซลให้กำลัง 286 แรงม้า

ทั้งสองรุ่นมีความเหมือนกันในการขับเคลื่อนด้วยการติดตั้งระบบ   Mild Hybrid  หรือไฮบริดขนาดเล็กเข้าช่วยในการขับขี่ สามารถทำให้รถเคลื่อนตัวได้เป็นเวลา 40 วินาที ในความเร็ว 55-145 ก.ม./ช.ม. รวมถึงระบบดังกล่าวทำให้ระบบหยุดการทำงานจองเครื่องยนต์ชั่วคราวมีความสมบูรณ์มากขึ้น

อย่างไรก็ดีทาง Audi  ยืนยันว่าในอนาคตจะยังมีรุ่น   V8 4.0  ลิตรกลับมาวางจำหน่ายเช่นเดียวกับรุ่น  e Tron  ไฮบริด และรุ่นเครื่องยนต์  W12   

ส่วนตอนนี้ทาง  Audi   ขอขายรุ่น V6   ไปก่อนพลางๆ ส่วนการเปิดตัวในประเทศไทย เชื่อว่าจะมีขึ้นในปลายปีนี้

 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”257″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่