ตั้งแต่ตกเป็นกระแสข่าวเมื่อปีกลายว่า รถกระบะยอดนิยม   Toyota Hilux Revo  ใหม่ สอบตกการทดสอบหักหลบกวางหรือที่เรียกว่า   “Moose Test”  ที่ทดสอบโดยสื่อรายใหญ่ของสวีเดน ทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจ จนทาง  Toyota  ออกมาเก็บข้อมูลแล้วนำข้อมูลการทดสอบของสื่อสวีเดนไปปรับในรถกระบะของพวกเขา

ล่าสุด   Tekniken Varlds  ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาได้มีโอกาสทดสอบรถยนต์  Toyota Hilux Revo  ใหม่  รุ่นปี 2017 ที่มีการปรับปรุงหลังจากที่ทางสื่อทดสอบ พบว่า รถมีอาการล้อหน้ายกอย่างรุนแรง จนอาจจะเสียการควบคุม และก่อให้เกิดการพลิกคว่ำได้

โดยการทดสอบครั้งนี้มีขึ้นในประเทศสเปน ใน IDIADA   ทางตอนใต้ของเมืองบาเซลโลนา หลังจากทางโตโยต้าเดินทางเข้ามาขอข้อมูล มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยนาย ทาเคนาริ ยามากูชิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรมสมรรถนะยานยนต์ของโตโยต้า เข้ามาร่วมในการทดสอบครั้งนี้ โดยเบื้องต้นเขาเปิดเผยว่ามีการปรับโปรอกรมระบบควบคุมการทรงตัวใหม่เพื่อให้ตอบสนองต่ออาการที่เกิดขึ้น รวมถึง เพิ่มแรงดันลมยางทางด้านหน้าอีก 0.3 บาร์ 

เมื่อ รูเบน  บอร์เจสัน นักขับเจ้าของสตันท์   Toyota Hilux Revo   เริ่มการทดสอบ โดยมาทางบรรณาธิการของสื่อตามไปสังเกตการณ์  ทางที่นั่งตอนหลัง ส่วนทางตอนหน้าเต็มไปด้วยเครื่องมือวัดของ   Toyota   ภายในรถ มีน้ำหนักรวม 210 กก. 

เริ่มการทดสอบที่ความเร็ว 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถยังควบคุมได้ เมื่อใช้วามเร็วเพิ่มขึ้น เป็น 57 ก.ม./ช.ม. ระบบควบคุมการทรงตัวเริ่มเข้ามาช่วย แต่ก็ยังสามารถควบคุมได้ ทางทีมงานจากสวีเดน เพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงความเร็ว 67 ก.ม./ช.ม.  การควบคุมพวงมาลัยเริ่มไม่ตอบสนองในการหักเลี้ยวกลับ โดยพวงมาลัยเกิดหนืดในระหว่างการควบคุม หากก็ยังพารถผ่านสถานการณ์ไปได้

โดยการทดสอบทั้งหมดที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่า การที่จะมีโอกาสพลิกคว่ำในสถานการณ์จะหายไปในที่สุด และทางโตโยต้าได้แก้ปัญหาตรงจุด อย่างชำนาญงาน

ถึงแม้จะมีข่าวดี ก็มีข่าวร้ายซ่อนอยู่ เมื่อการอัพเดทนี้ทาง   Toyota จะทำการอัพเดทระบบควบคุมการทรงตัวเฉพาะรถ Toyota Hilux Revo รุ่น 4 ประตูที่วางจำหน่ายในยุโรป ส่วนในเวอร์ชั่นตลาดอื่นๆ รวมถึงในไทยยังไม่มีแผนในการอัพเดทระบบควบคุมการทรงตัวดังกล่าว 

ทางสื่อสวีเดนได้ตั้งคำถามทิ้งท้ายว่า ในตลาดอื่นที่ไม่ได้มีการอัพเดท จะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะเมื่อรถมีน้ำหนักรวมเบากว่ารุ่นที่วางจำหน่ายในยุโรป

 

ชมวีดีโอการทดสอบ 2017 Toyota Hilux Revo Moose test  ที่นี่ 

 

 

ที่มา  Tekniken Varlds

 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่