สิ่งที่หลายคนกังวลเมื่อมีรถสักคัน คงไม่พ้น “รถหาย” หรือถูกโจรกรรมไป ในอเมริกา การโจรกรรมรถยนต์มีอยู่ทั่วทุกที่ และน่าแปลกที่รถที่หายมากที่สุด คือ Honda  Accord   รุ่นเก่าๆ 

รายงานล่าสุด จากหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการโจรกรรมรถยนต์ในอเมริกา ออกมาเปิดเผยว่า รถยนต์  Honda Accord   รุ่นยุคปี 90 ทั้งหมด ไม่ว่าจะโฉมตาเพช หรือ โฉมไฟท้ายก้อนเดียว หรือ 2 ก้อน เป็นรถที่หายมากที่สุดในประเทศ เนื่องจากรถยนต์รุ่นดังกล่าวไม่ได้ ติดตั้งระบบป้องกันการโจร กรรม  Anti Thief  เอาไว้ ทำให้ง่ายต่อการโจรกรรมอย่างมาก  

จากข้อมูลของทาง   FBI   ระบุว่า ในปี 2016 มีรถยนต์   Honda  Accord   รุ่นยุคปี 90 หายกว่า  7,527 คัน เมื่อเทียบกับรถรุ่นล่าสุดที่มียอดถูกโจรกรรมเพียง 493 คัน เท่านั้น เนื่องจากมีระบบต่อต้านการโจรกรรม  ทำให้มียอดหายน้อยกว่า 

ด้าน   Toyota Camry   และ   Nissan  Altima   เป็นรถที่ถูกเปิดเผยว่ามียอดโจรกรรมสูงเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยรถทั้ง 2 รุ่น มียอดหายเกิน 1000 คัน ส่วนกระบะที่หายมากที่สุดในอเมริกา คือ  Ford   และ  Chevrolet 

ทั้งนี้ตามคำแนะนำของหน่วยงานที่ดูแลทางด้านการโจรกรรมรถยนต์ ชี้ว่า  ผู้ขับขี่ไม่ควรประหมาดเลินเล่อ สตาร์ทรถพร้อมใช้งานระหว่างที่ไปทำธุระ เพราะเสี่ยงต่อการขโมย และทุกครั้งที่ลงจากรถสมควรจะต้องนำพวงกุญแจไปด้วย เพื่อไม่ให้โจรขโมยรถได้ง่าย 

 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่