Suzuki แอบแย้ม Suzuki Jimny Mild Hybrid และ EV จ่อมีจริง และเตรียมขายในก่อนสิ้นทศวรรษนี้ เอาใจสาวกอย่างแน่นอน

หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในรุ่น 5 ประตู ไปหมาดๆ ล่าสุด ข่าวคราว ว่าที่รถยนต์ลุยขนาดเล็ก Suzuki Jimny ดูจะ คึกตัก เมือ่มีรายงานว่า จะมีรุ่น ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และ อาจะจมีรุ่นไฮบริดด้วย

ในการประชุมผู้ถือหุ้นของ Suzuki รอบล่าสุด มีการยืนยันว่า ทางบริษัท เตรียมที่จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานทางเลือก ภายในปี 2030 โดยมีทั้งหมด 8 รุ่นใหม่ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มประเทศตั้งแต่ ญี่ปุ่น กับ อินเดีย ประเทศละ 6 รุ่น และยุโรป 5 รุ่น โดยจะมีบางรุ่นขายพร้อมกัน 3 กลุ่มประเทศ ส่วนไทย คาดว่าจะอ้างอิง จากอินเดีย วเนื่องจาก ถูกมองว่า เป็นตลาด กลุ่ม Emerging Market เหมือนกัน

ตามข้อมูล ระบุว่า กลุ่มรถ Kei Car เก๋งเล็กซับคอมแพ็ค เก๋งคอมแพค และเอสยูวี หลายรุ่น จะเริ่มแนะนำในงบปี 2023 และ ช่วงงบประมาณปี 2024 เตรียมเปิดตัว Suzuki Jimny ทั้ง Hybrid และ EV

ส่วนญี่ปุ่นเปิดตัวจะทำตลาดรถตู้เล็กและรถ KEI CAR คาดจะมาภายในปีนี้ ส่วน Suzuki eVX เวอร์ชันขายจริงมาในปี 2025

จาก ทาง Suzuki ตั้งใจว่าสัดส่วนการทำตลาดที่ยุโรปเน้นรถไฟฟ้า 80 % และอีก 20 % เป็นรถ Hybrid ผิดกับทางญี่ปุ่นทำตลาดสวนทางเน้นรถ Hybrid 80% และรถไฟฟ้า 20% แต่อินเดีย 15% เน้นเป็นรถไฟฟ้า 25 % เป็นรถไฮบริด และ 60% เป็นรถสันดาปล้วน ก๊าซ CNG ก๊าซชีวภาพ และพลังไฮโดรเจน นั่นเอง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่