ช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีความฮือฮา ถึงความพยายามของ โตโยต้า ในการนำเสนอ รถกระบะ Toyota Hilux เวอร์ชั่นใหม่ ที่มีความพิเศษ โหดดุ พร้อมลุย แบบ Ford Ranger Raptor โดยมีคนพบเห้นมันวิ่งทดสอบในหลายที่ และ ได้รับความสนใจพอสมควร

รถคันดังกล่าว ถูกพูดถึงอีกครั้งในสื่อ ออสเตรเลีย และ ทางสื่อ Drive มั่นใจว่า มันน่าจะเป็น Toyota Hilux GR Sport หรือ อะไรที่ใกล้เคียงแบบนั้น โดยในออสเตรเลีย มีรหัส Rough อันเป็นรหัส กระบะพร้อมลุย ที่ขายมานาน และได้รับความนิยมพอสมควร

Toyota Hilux GR Sport 2023

ในภาพ แอบถ่าย ที่มีการนำเสนอในหลายครั้ง ชี้ว่า Toyota ได้พัฒนา รถยนต์รุ่นนี้ให้พร้อมลุยมากขึ้น เริ่มจาก ตัวรถ ที่ถูกปรับเซท ระบบช่วงล่างใหม่ ที่แน่ๆ ล้อทั้ง 4 มีควสามกว้างมากขึ้น กว่ารุ่นปกติ จนต้องใส่ ชุด Over Fender เข้ามา เพื่อให้ถูกตามหลักกฏหมายบนถนนทั่วไป

มีความเป็นไปได้สูงที่ ระยะระหว่างล้อ หรือ Track อาจจะเพิ่มขึ้น ถึง 70 มม. ส่วนฐานล้อคาดว่าจะยังคงเดิม ไม่เพียงแค่นี้ ตัวรถ ยังดูสูงโปร่งขึ้นกว่าเดิม ดูมีความเป็นกระบะออฟโรด พร้อมตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน

Toyota Hilux GR Sport 2023
Toyota Hilux GR Sport 2023

การเซทรถยกสูง ต้องมีการปรับ ในส่วนของลูกหมาก และ คอม้าใหม่ เพื่อให้มันรองรับกับการใช้งาน ด้านหลัง มีความเป็นไปได้ ที่จะต้องปรับจุดยึดโช๊คอัพ มาไว้ด้านนอก เหมือน กับ Ford Ranger เพื่อความสามารถในการทรงตัวที่ดีขึ้น

ส่วนโช๊คอัพ ย่อมจะต้อง เพิ่มช่วงระยะยุบมากขึ้น ให้การตอบสนองทางลุย ทางโตโยต้า มีซัพพลายเออร์ สำคัญ​อย่าง KYB ในการทำโช๊ค แต่ครั้งนี้ ความเป็นไปได้มากที่สุด คือการใช้ โช๊คอัพ KYB Jaos เพื่อ ตอบโจทย์การขับขี่ และมีศักยภาพในการขับขี่ทั้งทางลุย และทางธรรมดา ทั่วไป

แถมยังเป็ต โช๊คที่ได้รับความนิยม จากชาวออฟโรด เนื่องจาก การันตี โดย JAOS หรือ Japan Off road Service สำนักแต่งทางลุย ของญี่ปุ่น นั่นเอง

ทางด้านชุดยาง ที่แน่ๆ มีการเปลี่ยนจากยางทางเรียบ มาเป็น ยาง All Terrain และจากประวัติศาสตร์ โตโยต้า น่าจะเป็นของค่า Dunlop ไม่ก็ Bridgestone แต่ แนวโน้มน่าจะออกไปทางดันลอปมากกว่า เนื่องจาก เคยใส่มาตอนเปิดตัว Revo ใหม่ๆ และ น่าจะปรับขนาดล้อเป็น 17 นิ้ว เพื่อเพิ่มระยะความสูงแก้ม ตอบสนองการลุยมากขึ้น

ทางด้าน เครื่องยนต์ ค่อนข้าง ชัวร์ว่าจะต้องเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตรเหมือนเดิม ความเป็นไปได้ คือ ทาง Toyota อาจจะเพิ่มกำลังขับ เครื่องยนต์จากปัจจุบัน ให้มากขึ้นไปอีก เป็น 220 แรงม้า และ แรงบิด 550 นิวตันเมตร ซึ่งกำลังขับดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่ เนื่องจาก ทางดตโยต้า นำเสนอกำลังดังกล่าวใน Toyota Hilux Revo GR-S มาแล้ว

Toyota Hilux GR Sport 2023
กระจังหน้าแบบใหม่ ของ รีโว่ สำหรับ GR Sport เผยในแอฟริกาใต้

ทำให้ กำลังขับของมัน เมื่อเทียบกับ Ford Ranger Raptor ที่เคยนำเสนอ นั้น มีพละกำลังใกล้เคียงกัน และมีแรงบิดมากกว่า หากเป็นไปตามนี้ มันจะเป็นกระบะ ที่มีกำลังแรงบิดสูงสุดในตลาด

ในส่วนของระบบคาดว่า น่าจะยังเหมือนเดิม หน้าดิสก์ หลังดรัม ไม่ได้ มีการปรับปรุงเป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ เหมือน คู่แข่ง แต่งอะไรก็เป็นไปได้

ทางด้านงานออกแบบ ดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลง กระจังหน้าใหม่ เพิ่มความใหญ่ของ คำว่า Toyota ที่กระจังหน้า และ ยังปรับกันชนหน้าใหม่ พร้อมเติม Over Fender เพิ่มเข้ามา

ทางด้านการเปิดตัว มีความเป็นไปได้ในช่วง ไตรมาส 3 ปีนี้ เนื่องจาก Revo GR sport เปิดตัวในปี 2021 เป็นครั้งแรก ในช่วงเวลากังกล่าว และปัจุจับน รถทดสอบคันนี้ ยัง อยู่ในกระบวนการประเมินการขับขี่ มีผู้พบเห็น บ่อยครั้ง

ดังนั้น Toyota Hilux Revo GR Sport 2023 จะเป็นอย่างไร น่าสนใจแค่ไหน ต้องติดตามกันให้ดี

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่