หากคุณพูดถึงรถยนต์จากประเทศอังกฤษในนาม   MG   หลายคนยอาจจะรู้จักพวกเขาดีมากขึ้นในฐานะรถยนต์ที่มาพร้อมฟังชั่นคุ้มค่าคุ้มราคาซื้อหา และในประวัติศาสตร์บริษัทรถยนต์รายนี้ รถยนต์สปอร์ตโรดสเตอร์ของพวกเขา ถือว่าเป็นหมัดเด็ดของบริษัท จนในวันนี้หลายคนยังจอดมันไว้ที่โรงรถในเกาะอังกฤษ

MGA , MGB และ   MGC   คือ ตำนานรถยนต์สปอร์ตของ   MG  ที่ยังไม่มีแววว่าจะกลับมา แต่กระแสข่าวใหม่จากยุโรป ชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่าทาง   MG   อาจจะเปิดตัวรถยนต์  MG โรดสเตอร์ออกมาทำตลาดในอนาคตอันใกล้

โดยการเปิดเผยดังกล่าวมาจากเว็บไซต์  Motoring.com.au  อ้างอิงการให้สัมภาษณ์ของนาย   Zhu Chao   ประธานบริหารของ   MG ออสเตรเลีย โดยเขากล่าวว่า ทาง   MG   มีสายเลือดความสปอร์ตอยู่ในตัว เราเข้าใจอย่างดีว่า ต้นตระกูลและการกำเนิดรถยนต์  MG  มีประวัติศาสตร์อ้างอิงกับรถสปอร์ต และเราค่อนข้างที่จะจริงจังกับมัน

เมื่อทางทีมงานของสื่อออสซี่ต่อข้อคำถามว่า มีความเป็นไปได้ไหม ที่ทางบริษัทจะทำรถยนต์ที่เป็นคู่แข่งในกลุ่มสปอร์ตโรดสเตอร์กลับมาเอาใจลูกค้า ทางนาย เชา กล่าวสั้นๆว่า ทุกวันนี้ผมให้คำตอบเรื่องนั้นไม่ได้แล้ว แต่ใช่เราก็คิดในเรื่องนั้นอยู่เช่นกัน

อย่างไรก็ดีเมื่อกดดันต่อกรณีของรถสปอร์ตของ MG   เขากล่าวให้รายละเอียดบางส่วน โดยยอมรับว่าทุกวันนี้อาจจะไม่มีความเป้นไปได้ที่บริษัทแม่จากประเทศจีน จะให้เราผลิตรถยนต์สปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลัง และเมื่อมีการกดดันอย่างหนักว่าเมื่อไรที่รถยนต์รุ่นนี้จะเปิดตัวก็ไม่ได้รับคำตอบที่ต้องการ แต่ยอมรับว่าทาง  SAIC   บริษัทแม่ วางแผนในการเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบในเร็วๆ นี้

 

ที่มา  caradvice.com.au

ภาพรถยนต์   MG TF

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่