Honda Jazz   หรือในญี่ปุ่นรู้จักพวกมันในนาม   Honda  Fit   กลับมาอีกครั้งด้วยรุ่นใหม่ โฉมที่ 4 พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าทั่วโลก

Honda  Fit  ใหม่ โฉมที่ 4 นับตั้งแต่รเิม่ผลิตวางจำหน่ยเป็นต้นมา ออกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในวันนี้หลังจากมีภาพลหุดดบว์ชัวร์มาให้ดูต่างหน้า ก่อนการเปิดตัวจริงบนเวทีโลก ภายในงาน  Tokyo  Motor Show  2019

รถรุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาหลับไปสู่รากฐานเดิมของ   Honda  Fit  ให้แนวคิดการออกแบบที่มีความทนสมัยเหมาะสมในการใช้งาน ครบครันด้วยฟังชั่นการขับขี่ และตอบโจทย์การพัฒนาหลากรูปแบบ ตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่สไตล์ปกติทั่วไป ไปจนสไตล์หรู และได้ความเป็นรถอเนกประสงค์กลายด้วย

ตัวรถในรุ่นปกติ เริ่มทักทายด้วยสไตล์ใบหน้าใหม่ที่มีความทันสมัยในการออกแบบยิ่งขึ้น มาในทรงน่ารักคิคุ ซึ่งหายไปจาก   Honda  Jazz   รุ่นแรก ตั้งแต่การแนะนำรถโฉมที่ 2 เข้าสู่ตลาด ตัวรถทุกรุ่นได้ไฟหน้าโคมโปรเจคเตอร์ มาพร้อมไฟ  Day Time Runing Light   สไตล์ใหม่ ทรงสี่เหลี่ยมจุไว้ในโคมไฟหน้า  กระจังหน้าใหม่ ปรับรายละเอียดให้มีความทีบเพิ่มการลู่ลมตามหลักการ   Aero Dynamic

ด้านข้างให้ทรงมีความปราดเปรียมแอบความสปอร์ตเอาไว้ด้านใน ส่วนบั้นท้ายรถตอบโจทย์ด้วยการออกแบบไฟท้ายใหม่ งวดนี้ปรับเป็นทรงนอนมีความยาวลึกเข้าไปในบั้นท้ายตรงส่วนของประตูท้าย ได้ไฟท้าย  LED  ลุคสปอร์ต ดูน่าสนใจลงตัว

ด้านในห้องโดยสาร   Honda  Jazz   ใหม่ ตอบเรื่องการออกแบบให้ความน่าใช้ผ่านความน่ารักทันสมัย เริ่มจากการออกแบบพวงมาลัยบังคับเลี้ยวเปลี่ยนเป็นแบบ 2 ก้าน  มาพร้อมจอภาพขนาดใหญ่  7 นิ้ว ตรงกลาง เป็นวิธีการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าใหม่   Honda  e   ที่เปิดตัวขายในยุโรป และเพิ่มมาขายในญี่ปุ่นภายในงานครั้งนี้ด้วย

 

ส่วนฟังชั่นภายในยังคงเช่นเดิม ด้วยเบาะนั่งปรับพับ 60/40 สามารถปรับพับได้ หลายแบบ ตามความต้องการใช้งานของลูกค้า

ด้านเครื่องยนต์ 2020 Honda Jazz   มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด 1.5 ลิตร เป็นกำลังหลัก โดดเด่นด้วยการยกการวิศวกรรมเดียวกับ   Honda  Accord   มาตอบโจทย์ในรถยนต์ขนาดเล็ก ใช้ระบบ  i-MMD   เช่นเดียวกับพี่ใหญ่ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเครื่องยนต์อย่างเป็นทางการ

สำหรับบ้านเรา มีกระแสข่าวว่า   Honda  อาจไม่ทำตลาด   Honda  Jazz   และมีการยืนยันว่ามีการพัฒนารถ   Honda  City Hatchback  ขึ้นมาแทนสำหรับตลาดอาเซียน เรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามได้ที่  Ridebuster.com ครับ

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่