เวลาเรามองรถสปอร์ตชั้นนำหลากรุ่นอาจจะคิดว่ามันควรขับโดยคนหนุ่มวัยรุ่นเฟี้ยว ที่ชื่นชอบความเร็วรักความแรงนั่งหลังพวงมาลัย เรื่องนี้กลับตาลปัตร เมื่อมีการศึกษาการเป็นเจ้าของรถ  Muscle Car  อาจเป็นผู้สูงวัย 

การศึกษาของ   Muscle Car and Truck   ในอเมริกา ชี้เรื่องที่น่าตกใจว่า คนที่ซื้อรถยนต์   Muscle Car   อาจเป็นผู้สูงวัยมากวก่าคนวัยหนุ่ม โดยจากการสำรวจพบว่า  คนซื้อ  Dodge Challeger  ส่วนใหญ่ จะมีอายุ 51 ปี  

Dodge-Challenger

อย่างไรก็ดีที่น่าตกใจกว่า คือคนที่ซื้อรถรุ่นนี้ถือว่ามีอายุน้อยที่สุดในเซกเม้นท์ รถ   Muscle Car  เนื่องจากรถที่ใกล้เคียงกัน อย่าง   Ford Mustang   และ   Chevrolet Camaro   คนซื้อรถเหล่านั้นถือว่ามีอายุมากกว่า 53 ปี ตามค่าเฉลี่ยคนซื้อรรถกลุ่มนี้

จากการศึกษายังพบว่า  สาเหตุที่   Dodge Challenger   ได้รับความนิยมจากลูกค้าที่มีอายุน้อย เนื่องจากความสามารถในการจูงใจลูกค้า ด้วยโปรโมชั่นต่างๆ นอกจากนี้ตัวรถมีความเล็กกว่าคู่แข่ง แต่กลับมีพื้นที่ห้องโดยสารกว้าง การขับขี่สะดวกสบาย และ ยังมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้ออีกด้วย 

ยิ่งเมื่อมองยอดขายรถ พบว่า  ยอดขายครึ่งแรกปีนี้   Dodge Challenger ยังยำโด่งด้วยยอดขาย 28,668 คัน มันมากกว่า ยอดขาย Chevrolet Camaro 24,516 คัน ส่วน Ford Mustang มียอดขายแล้วกว่า 38,542 คัน  

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่