เป็นไปตามคาดสำหรับรถกระบะ   Nissan Navara   หลังจากเปิดตัวขายมาระยะด้วยเครื่องยนต์ 2.5 วันนี้การเปลี่ยนแปลงในยุดรปร อาจกำลังชี้ถึงการอัพเดทขายในไทย 

Nissan Navara   ใหม่ รุ่นขายในยุดรป มาพร้อมเครืองยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.3 ลิตร  ในทุกรุ่น โดยรุ่นปปกติธรรมดา เครื่องยนต์บล็อกนี้ให้กำลัง 160 แรงม้า ทำแรงบิด 425 นิวตันเมตร และอย่างที่เราคาดเดากันมานานในรุ่นท๊อปออพชั่จะมาพร้อมเครื่องยนต์เดียว ให้กำลัง 190 แรงม้า ทำแรงบิด 450 นิวตันเมตร 

2019 Nissan Navara Europe

แม้นว่ามันจะเป็นรถที่ครบเครื่องมากขึ้น แถมขุมพลังนี้คุ้นเคยจาก  Nissan Terra  ทว่าทางนิสสันกล่าวา่ามีการอัพเดทแหวนลูกสูบใหม่ ลดกำลังอัดเครื่องยนต์ , เปลี่ยนปั้มเชื้อเพลิงให้มีแรงดันสูงขึ้น ตลอดจนพัฒนาระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์ใหม่ ทั้งหมดทำให้ขุมพลังตัวนี้มีการตอบสนองดีขึ้น  ทั้งยังลดการปล่อยไอเสียด้วย SCR  ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ  Euro 6 

2019 Nissan Navara Europe

สำหรับเครื่องยนต์ใหม่ยังคงส่งกำลังลงชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และมีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ให้เลือกด้วย ที่สำคัญในยุโรปเจ้านิสสัน นาวาร่า ยังเป็นหนึ่งในกระบะไม่กี่รุ่นที่มาพร้อมระบบช่วงล่างหลัง  5  Link   ให้ความนิ่มนวลในการขับขี่มากขึ้น  ทั้งยังรองรับการตอบเรื่องการบรรทุกสัมภาระท้ายดีกว่าเดิมเล็กน้อย โดยสามารถบรรทุกได้สูงสุด 1,180 กก. 

2019 Nissan Navara Europe

2019 Nissan Navara Europe

ส่วนตัวรถมีการปรับความสูโช๊คเพิ่มขึ้นอีก 25 มม. พร้อมโช๊คอัพปรับได้ 2 ระดับ โช๊คหน้าปรับให้แข็งขึ้นเพื่อลดการบังคับเลี้ยวจากพวงมาลัย ส่วนชุดเบรกปรับเป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมชุดเบรกหน้าขนาดใหญ่เพิ่มความสามารถในการหยุดรถดีขึ้น 

ทั้งนี้ นิสสัน นาวาร่าใหม่ มีกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเราคาดว่า อาจจะมีความเป็นไปได้ที่รถรุ่นใหม่จะมีความคล้ายกับเวอร์ชั่นในยุโรป โดยเฉพาะเรื่องของเครื่องยนต์  2.3 เทอร์โบ 

 

 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่