มาสด้า ยืนยันเตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทในปีหน้า และพร้อมเติมไลน์อัพสินค้าไฮบริด -ไฮบริดเสียบปลั้ก อย่างต่อเนื่อง 

หลังจากประสบความสำเร็จจากเทคโนโลยี   Mazda Sky Activ   มาตลอดหลายปี การเปลี่ยนของเทรนด์โลก ทำให้มาสด้ามีความคิดในการแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงเทคโนโลยีไฮบริด ตามแผนที่วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ 

mazda3

นาย อากิระ มารุโมโต้ กล่าวเปิดเผยว่า มาสด้าจะเปิดเผยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท เป็น   Stand Alone Model   ภายในปีน  2020 หรือ ปีหน้าตาที่วางแผนเอาไว้ หลังจากนั้นทางบริษัทจะทยอยแนะนำรถยนต์มาสด้าในเวอร์ชั่นไฮบริดตามออกมาทั้งในรูปแบบไฮบริดเสียบปลั้ก และ ไฮบริดปกติ ขายในปี 2021-2022 

เจ้ารถยนต์ไฟฟ้าล้วนของมาสด้าได้รับการยืนยันว่า มันไม่ได้ใช้ระบบจากพันธมิตรร่วมก๊วน   Toyota   ซึ่งใช้เทคโนโลยีจากผู้ผลิต   Denso  ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวว่าบริษัทได้รับเทคโนโลยีจากโตโยต้ามาใช้ 

นอกจากรถยนต์ไฟฟ้า และ เบนซินไฮบริดแล้ว ทางมาสด้า ยังวางแผนในการสร้างรถยนต์ดีเซลไฮบริด มุ่งเน้นทำตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ทั้ง  Mazda CX-5   และ  Mazda 6  พวกเขาเชื่อว่าเครื่องดีเซลไฮบริดจะให้ประสิทธิภาพสูง ตอบสนองการขับขี่ดีกว่าเดิม 

ที่มา  Automotive News 

 

 

 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: