โตโยต้า สหรัฐฯ เผยผลทดสอบอัตราการประหยัดน้ำมันของรถซีดาน โตโยต้า โคโรลา ไฮบริด เมื่อวิ่งในเมืองได้ถึง 22.5 กม./ลิตร ขึ้นแท่นเป็นรถสุดประหยัดอีกหนึ่งคัน

Toyota Corolla Hybrid ตัวซีดาน 4 ประตู เปิดตลาดขายที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยล่าสุดราคาตัวเริ่มต้นตั้งไว้ 22,950 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 711,450 บาท) เร้าใจบรรดาลูกค้าที่ต้องการรถใหม่อันมีพร้อมด้วยสมรรถนะ และความประหยัดน้ำมัน ซึ่งทางผู้ผลิตได้ระบุว่า โคโรลา ไฮบริด ทำอัตราสิ้นเปลืองในเมืองได้น่าประทับใจถึง 22.5 กม./ลิตร

Toyota Corolla Hybrid

ขุมพลังที่อยู่บน โตโยต้า โคโรลา ไฮบริด ซีดาน ใช้แบบเดียวกันที่อยู่บน Toyota C-HR ไฮบริดโฉมไทย คือ เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 4 สูบ ขนาด 1.8 ลิตร แบบ Atkinson Cycle รหัส 2ZR-FXE ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ปั่นกำลังได้ 121 แรงม้า (HP)

Toyota Corolla Hybrid

แบตเตอรีที่อยู่บน Corolla hybrid เป็นแบบนิกเกิ้ลเมทัลไฮดราย แต่ถูกผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “hyper-prime nickel” ซึ่งทำให้แบตฯ มีขนาดเล็กลง แถมเบาขึ้นกว่าเดิม แถมยังช่วยให้เบาะแถว 2 พับได้แบบ 60/40 และพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระมีมากกว่าปกติ

Toyota Corolla Hybrid
Toyota Corolla Hybrid

จุดเด่นอีกอย่างคือ Toyota Corolla Hybrid มาพร้อมโหมดขับขี่ 4 แบบ ได้แก่ Normal, Eco, Sports และ EV ซึ่งแต่ละรูปแบบการขับขี่สามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี เพราะระบบไฮบริดจัดการพลังงานจากมอเตอร์ กับกำลังจากเครื่องให้สมดุลระหว่างสมรรถนะ และความประหยัด ส่วนโหมด EV ทำให้รถวิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง

Toyota Corolla Hybrid

จากระบบไฮบริดใหม่ ทำให้ Corolla Hybrid ทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันภายในเมืองได้ 22.5 กม./ลิตร ซึ่งทดสอบโดย EPA หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ เรียกได้ว่าทำตัวเลขได้สูงที่สุดเท่าที่เคยทดสอบมา

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่