Volvo Truck ผู้ผลิตรถบรรทุก และรถเพื่อการพาณิชย์ เริ่มส่งมอบ VOLVO FL รถบรรทุกพลังไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าในสวีเดน มีทั้งแบบรถขนของ กับรถเก็บขยะ

ผู้คนในยุคปัจจุบันโหยหาสิ่งแวดล้อมอันแสนสะอาด มีองค์กรต่างๆ มากมาย รวมถึงภาครัฐของหลายประเทศ ออกมาแสดงความใส่ใจปัญหามลพิษที่เกิดขึ้นจากยานยนต์ โดย Volvo Truck เองก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่เห็นถึงปัญหานี้ ล่าสุดพวกเขาได้ส่งมอบรถบรรทุกพลังไฟฟ้า Volvo FL ให้ถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้เลือกสรรเอาไว้

Volvo รถบรรทุกพลังไฟฟ้า

การส่งมอบ Volvo FL รถบรรทุกหัวใจไฟฟ้า ได้มีการเลือกลูกค้า 2 รายแรกเอาไว้ก่อนแล้ว โดยส่งรถไปให้กับ Renova บริษัทเก็บและรีไซเคิลขยะ กับบริษัท haulier TGM ที่มีกิจการขนส่งสินค้า ซึ่งสองบริษัทนี้ดำเนินกิจการอยู่ในประเทศสวีเดน

Volvo รถบรรทุกพลังไฟฟ้า

รถที่ส่งมอบให้ลูกค้ารายแรกๆ นั้น มีทั้ง Volvo FL กับ FE ที่จะเริ่มทยอยส่งถึงมือลูกค้าอย่างจริงจังภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 โฟกัสไปที่ตลาดยุโรปก่อนเป็นอันดับแรก นี่ทำให้อนาคตของยานยนต์เพื่อการพาณิชย์อันไร้มลพิษ เริ่มต้นก้าวแรกได้แบบสวยงาม

Volvo รถบรรทุกพลังไฟฟ้า

สำหรับพนักงานขับรถของบริษัทที่สั่งซื้อ Volvo FL, FE จะต้องเข้ามาฝึกหัดกับขับรถบรรทุกพลังไฟฟ้าเพิ่ม เพราะรถแบบใหม่นี้เร่งได้เร็วขึ้นมากกว่ารถเครื่องสันดาป ขณะเดียวกัน เสียงที่ส่งออกมาก็มีแค่เสียงทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า และเสียงยางบดถนนเท่านั้น ผู้ขับขี่จึงต้องได้รับการเทรนนิ่งเพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุด

ท้ายที่สุด ความสามารถของ Volvo FL มีน้ำหนักบรรทุกรวมตัวรถอยู่ที่ 16 ตัน ส่วน Volvo FE อันมีพลังแรงกว่าบรรทุกได้ 27 ตัน เพียงพอต่อการใช้งานหนักตามอย่างรถบรรทุกปกติ

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่