เคยเป็นไหมครับ บางทีซื้อรถคันเล็กมาก็ยังรู้สึกว่ามันกว้างไป ชีวิตเราจะมีอะไรมากมายนัก นอกจากการขับรถไปบ้านและที่ทำงาน .. พฤติกรรมแบบนี้ทำให้ โตโยต้า ผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์คิดว่า อาจจะถึงเวลาที่พวกเขาทำอะไรใหม่ๆ

คุณน่าจะยังจำ   Toyota I Road   ได้ และในครั้งนี้ทาง   Toyota   ได้นำเสอนรถรุ่นใหม่ที่อาจจะเป็นความหวังในอนาคตของหลายคนกับ นวัตกรรมขับขี่ Toyota I TRIL Concept   ใหม่ มันเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อความคล่องในการขับขี่ในอเมืองอย่างแท้จริง

การจราจรที่คับคั่ง Toyota I TRIL Concept    ถูกแนะนำด้วยเรือนร่างฉบับ รถ สามล้อที่มีสี่ล้อ … อย่าเพิ่งงง มันคือการออกแบบล้อหน้า  2  ล้อ และด้านหลังออกแบบเป็นแบบล้อเดียว แต่ใช้ ล้อ  2  ล้อ วางอยู่ติดกัน

ภายในห้องโดยสารตอบสนองด้วยที่นั่งคนขับตรงกลาง  และ รองรับผู้โดยสารได้ อีก  2  คน ถ้าต้องการประตูรถเป็นแบบเปิดขึ้นด้านบนเพื่อประหยัดพื้นที่ในการเข้าหรือออก

เรื่องขับขี่ก็สืบสาน จาก  Toyota I Road   ในการเอนตัวเพื่อทำมุมเลี้ยวได้แคบคล้ายรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่ง Toyota I TRIL Concept     สามารถเอี้ยวตัวได้ถึง   10   องศา ตัวรถมีน้ำหนักเบาเพียง   600   กิโลกรัม รวมถึง ยังใช้วงเลี้ยวแคบกว่ารถขนาดเล็กปัจจุบัน อย่าง   Toyota iQ  ถึง   10  ฟุต

ด้านพละกำลังมาจากมอเตอร์ไฟฟ้ายังไม่เปิดเลยเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ แต่ทางโตโยต้าเปิดเผยว่าสามารถขับได้ไกลถึง  185   ไมล์ 

ส่วนการขับรถคันนี้ ทางโตโยต้า โยนคันเร่ง พวงมาลัย และอะไรที่เรารู้จักในการขับรถปัจจุบันทิ้งไปทั้งหมด แล้วแทนที่ด้วยจอยสติก ตรงหน้ามาพร้อมหน้าแสดงผลการขับขี่ และยังมีโหมดขับอัตโนมัติให้คุณๆ ด้วย

เบื้องต้น  Toyota I TRIL Concept    ยังเป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น แต่หลายคนที่เห็นรถคันนี้จากงาน   Geneva Motor Show  2017   ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  มันน่าจะเป็น  Toyota I Road   เวอร์ชั่นที่สามารถผ่านกฎหมายในการช้านบนถนนได้จริง

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ …. เนื้อหาดีๆ ต้องแบ่งปันต่อ แล้วอย่าลืมถูกใจ เพื่อรับข่าวสารยานยนต์ดีๆ จากทีมงานคุณภาพ Ridebuster – ส่องรถ ….

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”103″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”0″ thumbnail_width=”240″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”2″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่