ข่าวคราวของครอสโอเวอร์สุดเฟี้ยวอย่าง Nissan Juke เจนฯ ใหม่ มีแว่วมาว่าปี 2019 ช่วงฤดูร้อนมันจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดมาด้วย

เมื่อพูดถึงครอสโอเวอร์สุดแนวที่มีขายในไทย Nissan Juke จัดเป็นรถสร้างกระแสให้หนุ่มสาวอายุน้อย เลือกซื้อมันมาใช้งานกันเป็นจำนวนไม่น้อย เช่นเดียวกับตลาดยุโรปที่มันยังทำยอดขายได้เรื่อยๆ นับจากเปิดตัวถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ในปี 2019 เจ้านิสสัน จู๊ค มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีรถโมเดลใหม่ออกมาช่วงฤดูร้อน ณ ทวีปยุโรป

จากข้อมูลของสื่อฝั่งยุโรประบุว่า Nissan Juke เจนฯ ถัดไปจะถูกสร้างบนแพล็ตฟอร์มที่พัฒนาร่วมกันกับ Renault อันมีชื่อว่า CMF-B ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบใหม่ ที่มีตัวเลือกขุมพลังไฮบริดมาเสริมทัพตามยุคสมัย

ส่วนใครที่สงสัยว่า Juke ตัวต่อไปจะมีขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าหรือไม่นั้น ตอนนี้เรายังไม่สามารถชี้ชัดข้อมูลได้ แต่ตอนนี้รู้เพียงว่าเครื่องยนต์เบนซินกับดีเซลมีให้เลือกแน่นอน โดยเจ้าจู๊คจะได้รับเครื่องดีเซล 1.5 ลิตร บล็อกใหม่ รวมถึงขุมพลังเบนซิน 1.0 ลิตร ไซส์เล็กเน้นความประหยัดน้ำมัน ส่วนเครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร จะถูกปรับจูนใหม่แรงขึ้นถึง 190 แรงม้า

ในส่วนดีไซน์นั้นเราคาดว่า Nissan Juke 2019 จะเน้นความสปอร์ตหรูมาแนวเดียวกับ Nissan Qashqai แต่ปรับหน้าใหม่ให้โคมไฟหน้าติดตั้งอยู่สูง นอกจากนี้ ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นจะทำให้พื้นที่โดยสารด้านหลังมีมากกว่ารถตัวปัจจุบัน และที่สำคัญวัสดุประกอบภายในทั้งหมดจะถูกยกเครื่องใหม่ ให้มีสัมผัสดี ประกอบแน่น และดูมีระดับกว่าตัวเก่า

ทั้งนี้ ยังไม่มีข่าวใดๆ ยืนยันได้ว่า Nissan Juke เจนฯ ใหม่จะเข้ามาทำตลาดในไทยต่อหรือไม่ เพราะตัวปัจจุบันสถานการณ์ไม่ดีพอที่จะสู้ต่อ แต่อนาคตยังไงก็บอกตอนนี้ไม่ได้อยู่ดี

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่