ฟอร์ด ประเทศไทยรับหยุดส่งมอบและขายรถให้ลูกค้า เพื่อแก้ปัญหาจริง ยืนยันไม่ได้มีปัญหาทุกคัน สามารถตรวจสอบหมายเลขตัวถังได้ หากพบพร้อมแก้ไขทันที

หลังจากกระแสโลกโซเชี่ยลมีการโพสจดหมายอย่างเป็นทางการของ ฟอร์ด ประเทศไทย ถึงผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ให้มีการระงับการขายและการส่งมอบรถยนต์   Ford Ranger  / Ford  Ranger Raptor   และ   Ford Everest   ไว้ชั่วคราว เนื่องจากพบปัญหาในชิ้นส่วนชุดเกียร์ 10 สปีด ของตัวรถ 

Review Ford Everest

โดยปัญหาดังกล่าวถูกระบุว่า เป็นปัญหาจากชุด   torque Converter ซึ่งรถบางคันมีการเชื่อชิ้นส่วนสตรัท เชื่อมชุดขับเคลื่อนดังกล่าวกับชุดซับแรง ส่งผลให้สตรัท อาจจะหลุดออกจาก   Torque Converter   ได้ และทำให้นำไปสู่การสูญเสียการขับแรงเคลื่อนทั้งในเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง (ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้) 

ทั้งนี้ประกาศดังกล่าวออกมตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา และส่งตรงถึงผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยในย่อหน้าที่ 3 ของจดหมาย มีการระบุว่า ทางฟอร์ดจะมีการแจ้งหมายเลขตัวถังรถที่พบว่ามีปัญหาต่อไป และในกรณีที่พบว่ารถที่มีหมายเลขตัวถังตรงกับรถที่มีปัญหา ให้ทางตัวแทนทำหนังสือหรือติดต่อลูกค้าให้มารับบริการแก้ไขเรื่องดังกล่าวในทันที 

ล่าสุด ท่าทีจาก   ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงกรณีจดหมายดังกล่าว หลุดออกมาทางโซเชี่ยล โดยทางบริษัท เปิดเผยว่ากรณีการหยุดส่งมอบรถให้ลูกค้า เป็นกรณีที่มีการทำเป็นปกติ 

ในกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นนี้ทางบริษัท มีเลขตัวถัง (Vin Number)   รถที่ชัดเจน  ให้ทางตัวแทนจำหน่ายเร่งตรวจสอบกับรถที่ขายไปให้ลูกค้าและหรือที่ยังมีอยุ่ในสต็อกสินค้า ซึ่งหากเลขตัวถังรถไม่ตรงตามที่ทางฟอร์ด ส่งให้การสามารถดำเนินการขาย และส่งมอบได้ตามปกติ

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ในสื่อสังคมออนไลน์มีการโพสรูป -คลิปวีดีโอ ลงในสื่อสังคมออนไลน์ หลายครั้ง แสดงถึงปัญหาการใช้งานรถจากผู้ใช้ ที่พบปัญหารถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ทันทียังซื้อมาไม่นาน 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่