KTM   ตกเป็นประเด็นในวงการ 2 ล้ออีกครั้ง หลังมีรายงานว่าพวกเขากำลังพัฒนารถจักรยานยนต์เนคเกทรุ่นแรง ที่ชื่อว่า  KTM Duke  R   ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จะมีสมรรถนะมากวก่ารุ่นปกติและคาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในอีกไม่นานนี้ 

ข้อมูลใหม่จากทางฝั่งยุโรปชี้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่   KTM   อาจจะเปิดตัวเนคเกทไบค์คันล่าสุดในงาน  Eicma 2018   ที่จะถึงนี้ โดยเจ้า  KTM 790 Dule R  เป็นรถต่อยอดจากรุ่นปกติ 790  Duke   ซึ่งวางจำหน่ายในช่วงปีที่ผ่านมา  

รายงานชี้ว่ารถรุ่นนี้จะมีการปรับสมรรถนะในการขับขี่เพิ่มสูงขึ้น เค้นกำลังเครืื่องยนต์สูบคู่ 799 ซีซี ให้มีพลังสูงกว่ารุ่นปกติ จากเดิม 103 แรงม้า คาดว่าจะมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ ตลอดจนในเรื่องการออกแบบมีการตบแต่งลวดลายสติ๊กเกอร์ใหม่พิเศษ 
และที่สำคัญ ได้ท่อไอเสียเต็มสูตรจาก  Akapovic  และ ติดตั้งเบรกเบรมโบ้ รวมถึงยังตอบโจทย์ด้วยชุดช่วงล่างใหม่ที่เชื่อว่าจะมีการเซทใหม่ ให้การตอบสนองช่วงยืดและยุบตัวโช๊คดีขึ้น  

รวมถึงเชื่อว่าจะมีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษบางส่วนเพิ่มเติมจากรุ่นปกติ ซึ่งอาจจะเป็นชิ้นส่วนพวกวัสดุอลูมิเนียม  CNC   ให้ความครบเครื่องน่าใช้ พร้อมฟังชั่นของ   790 Duke R   ปกติ ที่มีฟังชั่น Super Moto Mode   สามารถทำให้ล้อหลังล็อค และล้อหน้ายังทำงานด้วยระบบ  ABS   ได้ 
อย่งไรก็ดี การเติมรุ่นเต้มสมรรรนถะยังไม่มีข้อมูลมากนัก แต่เชื่อว่าข้อมูลต่างน่าจะ พบได้ในงาน  Eicma2018 

ภาพ   KTM Duke 790 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่