กลายเป็นรถที่ตลาดทั่วโลกตกต่ำอย่างต่อเนื่อง เมื่อกระแสรถยนต์อเนกประสงค์มาแรงในระดับโลกประกอบกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทำให้รถเก๋งซีดานกลางถึงเวลาต้องเปลี่ยนตัวเองอย่างหนัก และเรากำลังจะได้เห็นในว่าทีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคต

รถยนต์ซีดานกลางใหม่ๆ จากผู้ผลิตประเทศญี่ปุ่น เป็นกุล่มที่เราจับตาอย่างมาก พวกมันเป็นรถที่จำหน่ายในไทยมายาวนาน และทุกรุ่นมีแนวดน้มเข้าไทยเพียงแต่คำถามคือเมื่อไรเท่านั้น ซึ่งวันนี่เนสจะพาเพื่อนๆ ชมความหล่อของทุกรุ่น ก่อนจะเริ่มวางขายในประเทศไทย

 

 Toyota Camry 

เปิดมาปีกว่าแล้ว สำหรับซีดานากลางค่ายรถยนต์โตโยต้า ที่มีเสียงลือเสียงดล่าอ้าง ว่าจะมาขายไทย หากจนถึงบัดนี้ก็ยังไร้ซึ่งวี่แวว ว่าจะมาขายอย่างเป็นทางการเมื่อไร

แนวทางการออกแบบ   Toyota Camry   ใหม่ เรียกว่าฉีกการออกแบบทุกสิ่งที่แคมรี่เคยมีในรถกระบะคันนี้ ด้วยแนวทางการออกแบบตัวรถ ที่ดูทันสมัยและสปอร์ตมากขึ้น ตัวรถได้แนวทางมาจากแบรนด์  Lexus   บางส่วน ผสานแนวคิดการออกแบบใหม่ จากสตูดิโอการออกแบบในแคลิฟอร์เนีย ที่พัฒนาการออกแบบรถโตโยต้าใหม่ๆ 

2018 Toyota Camry ซีดานกลาง

2018 Toyota Camry ซีดานกลาง

ส่วนในห้องโดยสารให้ความน่าสนใจในการใช้งาน ด้วยความทันสมัย ตั้งแต่การออกแบบคอนโซลหน้าที่ดูดีเด่นความสปอร์ตมากขึ้น เบาะนั่งได้ทรงสปอร์ต ตอบโจทย์การใช้งานและปรับปรุงความสบายในการขับขี่จนถึงขีดสุด

ทางด้านการวิศวกรรม  Toyota  Camry   ใหม่ พัฒนาบนโครงสร้าง   TNGA Platform   ให้ความแข็งแรงมากขึ้น เสริมสมรรถะนในด้านความปลอดภัยในการขับขี่ดีขึ้น

2018 Toyota Camry ซีดานกลาง

2018 Toyota Camry ซีดานกลาง

เครื่องยนต์ที่คาดว่าจะมาเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ กับขุมพลัง   Toyota  Dynamic  Force   ขนาด 2.5 ลิตร พ่วงระบบมอเตอร์ไฟฟ้าเจนเนอร์ชั่น 4 และแบตเตอร์รี่ใหม่ ซึ่งสามารถทำอัตราประหยัดได้สูงสุด  33.4 ก.ม./ลิตร

ส่วนในรุ่นเริ่มต้น เชื่อว่าจะเป็นเครื่องยนต์   Toyota  Dynamic Force   ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งเพิ่งแนะนำในรถยนต์   Toyota Rav 4   ก็น่าจะเข้ามาสู่ร่าง   Toyota  Camry   ใหม่ ด้วยเช่นกัน

และท้ายสุดรถรุ่นนี้น่าจะได้ระบบป้องกันความปลอดภัย และช่วยในการขับขี่   Toyota  Safety Sense P  เข้ามาตอบโจทย์ลูกค้า ซึ่งในอเมริกามีให้มาเป็นมาตรฐานด้วยเช่นกัน

 

Honda  Accord  

คู่แข่งเจ้าประจำ   Honda  Accord   เปิดตัวออกมาแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว กับ   Honda  Accord  ใหม่ และได้รับความสนใจรวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์การออกแบบอย่างสูงในหลายแง่มุม

แนวทางของ   Honda  Accord   เน้นความเด่นเป็นสง่าด้วยความทันสมัยหรูหรา มากกว่ารุ่นเดิมที่ขายในบ้านเรา เจ้ารถยนต์ซีดานกลางรุ่นนี้ได้รับความใส่ในการออกแบบ มากขึ้น หยิบเอาแนวทางการออกแบบปัจจุบันจาก   Honda Civic   มาขยายเส้นสายการออกแบบให้ลงตัวมากขึ้น 

2018 Honda Accord ซีดานกลาง

2018 Honda Accord ซีดานกลาง

2018 Honda Accord ซีดานกลาง

ดูลงตัวด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ ทรวดทรงการออกแบบรถกึ่งคูเป้  และบั้นท้ายทันสมัย ใช้การออกแบบด้วยไฟท้ายทรงตัว  C   อันเป็นเอกลักษณ์ถ่ายทอดสู่รุ่นใหญ่

ทางด้านในห้องโดยสาร ฮอนด้า จับเอาแนวทางความทันาสมัยเป็นเอกในการออกแบบ  ผสานให้ความเป็นยุโรปมากขึ้น ด้วยการให้พวงมาลัยทรงสปอร์ทันสมัย 3 ก้าน  เครื่องเสียงทำงานผ่านหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว ตรงหน้าคนขับ มาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลอัจฉริยะขนาด 6 นิ้ว   

โดยในส่วนการโดยสารมีการปรับระยะฐานล้อเพิ่มขึ้นจากรุ่นปัจจุบันอีก 2 นิ้ว ทำให้การโดยสารตอนหลังนั่งสบายมากขึ้นกว่ารุ่นที่ปัจุจบันจำหน่ายอยู่

 2018 Honda Accord ซีดานกลาง

2018 Honda Accord ซีดานกลาง 

ทางด้านเครื่องยนต์  Honda   ปรับกลยุทธ์ในซีดานกลาง ด้วยการหันหาเครื่องยนต์บลิกเล็กพร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ หยิบเอาเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ จาก   Honda  Civic   มาพัฒนาต่อยอด จนให้กำลังสูงถึง  192 แรงม้า และทำแรงบิด 260 นิวตันเมตร ปั่นลงเกียร์   CVT    

ส่วนเครื่องยนต์รุ่นสมรรถนะสูงยกมาจาก   Honda  Civic  Type R   กับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งคาดว่าจะไม่เข้าไทย  แต่น่าจะมีเวอร์ชั่นไฮบริดเข้ามาจำหน่ายแทน ในฐานะ   Honda  Accord Hybrid ซึ่งใช้เครืื่องยนต์รุ่นเดิม เพิ่มเติมความประหยัด   และท้ายสุดขาดไม่ได้กับ   Honda  Sensing   ระบบความปลอดภัยในระหว่างการขับขี่ท่าสามารถเลือกได้  

 

 

Nissan  Altima (Teana)

ทางฝั่งนิสสัน เป็นซีดานกลางคันล่าสุดจากผู้ผลิตประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดตัวอย่างงดงามในงาน  New York Motor Show  2018

โดย Nissan  มองทางซีดานากลางใหม่ เป็นรถยนต์ที่พรั่งพร้อมด้วยการออกแบบอันเร้าใจเปี่ยมความสปอร์ต มันเป็นรถที่ดูเด็กลงเมื่อเทียบกับ   Nissan  Altima   หลายๆ รุ่นที่ทำตลาดในตลอดช่วง 25 ปี เป็นต้นมา

2019 Nissan Altima ซีดานกลาง 2019 Nissan Altima ซีดานกลาง 2019 Nissan Altima ซีดานกลาง

แนวทาง  Nissan  Altima ใหม่ เรียกว่ากลายเป็นสปอร์ตซีดานตัวจริง รถได้แนวทางการออกแบบใหม่ล่าสุด  Nissan V motion  2.0   ซึ่งใช้กระจังหน้าขนาดใหญ่ ตัวรถมีความโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวทั้งคัน มันเป็นที่เปี่ยมด้วยความทันสมัย สปอร์ต และดูหรูหรา ผิดกับรุ่นเดิมที่ทำตลาดมายาวนาน

ในห้องโดยสาร   Nissan   จับเอาแนวทางดังกล่าวมาแต่งแต้มการออกแบบ ด้วยความทันสมัยเรียบหรู ดูดี ไม่ว่าจะพวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่ ยังคงปัจเจกในแง่การตบแต่งด้วยลายไม่ ผสานกับความพรีเมี่ยมในการเลือกใช้วัสดุเอาไว้อย่างเหนียวแน่น มาพร้อมระบบความบันเทิงที่พร้อมสรรพ รองรับการเชื่อตัว

2019 Nissan Altima ซีดานกลาง

2019 Nissan Altima ซีดานกลาง

ส่วนเครื่องยนต์ยกมาจากแบรนด์หรู   Infinity   ให้ความแตกต่างด้วยระบบเครื่องยนต์แปรผันกำลัง พร้อมเทอร์โบชาร์จ   หรือ  VC Turbo  เป็นครั้งแรกที่พวกเขาตัดตอนเครื่องยนต์   V6   ออกไป มาพร้อมขุมพลังทั้ง 2.0 และ  2.5 ลิตร  

รวมถึงทางนิสสันยังเตรียมติดตั้งระบบ   Nissan Pro Pilot   แพ็คเกจระบบช่วยขับอัตโนมัติ ที่มีรวมเอาความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

 

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับ 3 ทหารเสือซีดานกลางคันสุดท้ายที่เตรียมและมีแววจะเข้ามาขายในบ้านเรา เจ้ารถยนต์ซีดานกลางเหล่านี้ คุรคิดว่าอย่างไรบ้าง พวกมันโดนใจหรือไม่ 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”204,262,533″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่