กลายเป็นที่สนใจตั้งแต่มีกระแสเปิดตัวออกมาทำเอาสาวกเนื้อเต้น เมื่อฟอร์ดเอาจริง หันมาพัฒนา   Ford Ranger Raptor  ใหม่อย่างเป็นทางการ และเตรียมวางขายในปีหน้า รวมถึงในบ้านเราด้วย 

ล่าสุด หลังจากเงียบหายไปเดือนกว่า   Ford   ส่งความว้าวชุดที่ 2 ของ   Ford Ranger Raptor  ออกมา โดยในวีดีโอชุดนี้มีการเผยตัวรถมากขึ้น แต่ทีเด็ดสุด คือการแสดงถึงโหมดการขับขี่พิเศษที่เรียกว่า   Baja  Mode  

เบื้องต้นทางค่ายวงรีสีน้ำเงินยังไม่ได้กล่าวรายละเอียดอะไรเลยเกี่ยวกับโหมดนี้ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นโหมดเพิ่มพลังให้กับเครื่องยนต์มากขึ้น และน่าจะปรับการตอบสนองของช่วงล่างไปพร้อมกันด้วย 

Ford Ranger Raptor

โดยในตอนปรับโหมดมีการแสดงรูปแบบหน้าจอควบคุมใหม่ล่าสุด ที่ มี 6 เมนู สำคัญ ด้วยกัน เชื่อว่าน่าจะเป็นโหมดการขับขี่ต่างๆ จากภาพ เราเชื่อว่า รถคันนี้ จะมี 6 โหมดสำคัญ เพื่อปรับให้รถเหมากับการขับขี่มากขึ้น คล้ายกับ   Terrain Mode  ใน  Ford everest   จากที่เห็นมีโหมดปกติ , โหมดทางลูกรัง , โหมดสปอร์ต ,โหมด บาจา ,โหมดทางหิมะและทางโคลน และท้ายสุดเชื่อว่าจะเป็นโหมด ออฟโรดเต็มพิกัด ทั้งหมดทำงานผ่านชุดหน้าจอเรือนไมล์   TFT   ซึ่งน่าจะควบคุมได้จากพวงมาลัย

อย่างไรก็ดีจากวีดีโอล่าสุด ยังทำให้เราเห็นอีกว่า ฟอร์ดมีการปรับแต่งรายละเอียดตัวรถมากกว่าที่เราคาดการไว้ เริม่จากกันชนหน้าใหม่ ที่มีความสั้นกว่ากันปกติทั่วไป ไฟหน้าเป็นแบบ   LED   พร้อมโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์ , กระจังหน้าใหม่ คาดว่าจะมาพร้อมคำว่า   Raptor

Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor

นอกจากนี้ตามรายละเอียด เราพบว่ามีการขยายความกว้างระหว่างล้อซ้ายและขวา หรือ   Track  เพิ่มขึ้น จากรุ่นปกติ จุดสังเกต คือโป่งล้อด้านหน้า ตีกว้างกว่าตัวปกติ รวมถึงด้านหลัง ก็มีการใส่  Over Fender   ขนาดใหญ่ เบื้องต้นคาดว่ารถรุ่นนี้จะติดตั้งล้อขนาด 17 นิ้ว อาจจะให้ยาง  All Terrain ติดตัวจากโรงงานมาเลย 

ทั้งนี้   มีข่าวดีสำหรับสาวกคนไทย เมื่อเรามีการสอบถามเบื้องต้นว่าการเรียกน้ำย่อยของ  Ford   จะเป็นข่าวดีหรือไม ่เบื้องต้นเราได้รับยืนยันว่ารถรุ่นนี้จะเข้ามาจำหน่ายในไทยแน่นอน แต่จะมาในราคาเ่าไร มีจำนวนจำกัดหรือไม่ต้องติดตามให้ดี



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่