ตั้งแต่เป็นข่าวคราวจับมือกันพัฒนากระบะใหม่   Isuzu – Mazda  ก็กลายเป็รคู่ขวัญที่สาวกทั้ง 2 บริษัท ต่างจับตาว่ารุ่นใหม่ของทั่งคู่ ที่กำลังอยู่ในระว่างการพัฒนาในรั้วอีซูซุบ้านเรา 

ล่าสุดทาง   Car Advice.com.au   สามารถไปเจาะลึกว่าที่กระบะใหม่ของมาสด้าที่พัฒนาร่วมกับ   Isuzu   หลังก่อนหน้านี้ยืนยันแล้วว่าจะพัฒนาในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยข้อมุลใหม่จากทางฝั่งจิงโจ้ ชี้ชัดว่า   Mazda BT 50 Pro   ใหม่ มีแนวโน้มจะขาดความเป็นตัวตนของมาสด้า มากกว่าที่เราคิด 

ประเด็นดังกล่าวมาจาก ประธานของอีซูซุ นายโยชิ มัสซึดะ ที่ออกมาเปิดเผยสั้นๆว่า การออกแบบรถกระบะของเราจะส่งมอบไปหามาสด้า แต่เขากก็กล่าวยอมรับว่า ยังมีหลายเรื่องที่ต้อวคุยกัน ระหว่างทั้งสองบริษัท ในตอนนี้ 

แต่นายโยชิ ยืนยันเบื้องต้นว่า ว่าที่กระบะมาสด้าจะใช้เครื่องยนต์จาก  Isuzu   อย่างแน่นอน แต่เครื่องยนต์ใหม่จะมีการพัฒนาในส่วนงานใหม่ของบริษัท และการตัดสินใจดังล่าวก้มาจากความเข้มงวดทางด้านการปล่อยเสียของภาครัฐบาลในหลายประเทศ ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น 

Next-gen-Mazda-BT-50-rendering

แม้ว่าเราจะยังไม่เห็นตัวรถ และยังไม่มีข้อมุลอะไรมากที่บอกได้ว่าเจ้ากระบะใหม่ จพออกมาเป็นอย่างไร แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ทาง  Isuzu  จะได้ เทคดนดลยีชั้นนำของภายในมาสด้า เข้ามาผสมผสานในการออกแบบ ทำให้   Isuzu  ใหม่ จะดูน่าสนใจมากขึ้นกว่าปัจจุบัน  

“ผมเข้าใจว่า มาสด้าพยายามสร้างตัวตนความเป็นตัวเองอย่างมาก แต่มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากเช่นกัน” นายโยชิกล่าว 

อย่างไรก็ดี ในรายงานก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า ทางมาสด้าไม่มีแผนในการสร้างรถยนต์อเนกประสงค์จากพื้นฐานกระบะ แม้จะจับมือร่วมกับ   Isuzu   แล้ว ก็ตาม และทาง  Isuzu   ก็ยังไม่มีแผนจะนำเสนอเรื่องนี้ให้มาสด้า พิจารณาเช่นกัน 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่