อีกไม่กี่วัน BMW 5 Series จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้สาวกบีมเมอร์ได้สัมผัสและรู้จักยนตกรรมซีดานดาวค้างฟ้าจากค่ายตราใบพัดฟ้าขาว

ที่เปิดตัวเป็นเจนที่ 8 และเป็นครั้งแรกที่จำหน่ายพร้อมกันถึงสองเวอร์ชันทั้ง BMW 5 Series เวอร์ชันสันดาป และ BMW i5 เวอร์ชันไฟฟ้าแต่ว่าโลกออนไลน์ปิดยังไงก็ปิดไม่มิดมีคนปล่อยภาพหลุดเป็นภาพทีเซอร์ Official ของ BMW i5 ที่ใช้ร่วมกันกับ BMW 5 Series เจนใหม่นั่นเอง จากภาพแทบไม่ต่างจากภาพพรางตัวหรือภาพหลุดด้วยหลังคารถที่ลาดลงคล้ายรถ Fastback กระจังหน้าทรงไตคู่ขอบเรืองแสงต่อเนื่องแบบ ‘Iconic Glow’ คล้ายกับ BMW XM พร้อมไฟหน้า LED Adaptive โคมใหม่ดีไซน์ใหม่หมดตั้งแต่ชุดกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตที่คล้ายๆรหัส G30 ที่เปิดประตูที่หวนกลับมาใช้แบบยกก้านแทนดึงก้าน ล้ออัลลอยลายใหม่คาดว่ายังใช้ขนาด 18 นิ้วและขนาด 19 นิ้ว ไฟท้าย LED ดีไซน์เส้นคู่แต่แต่ก็ให้ความโฉบเฉี่ยวกว่า ด้านท้ายที่สวยไม่แพ้เจนที่ผ่านมา

ด้านเครื่องยนต์กลไกแน่นอนว่ามาทั้งสองแบบตั้งแต่ไฟฟ้าล้วน eDrive เจเนอเรชันที่ 5 มีทั้งรุ่น eDrive40 มีความจุแบตเตอรี 83.9 kWh ผสมผสานกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าให้พลัง 335 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร เข้ากับระบบขับเคลื่อนล้อหลังมอบระยะวิ่งสูงสุดถึง 475 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถชาร์จไฟฟ้าแบบกระแสตรง (DC) สูงสุดได้ที่ 205 kW ใช้เวลาประมาณ 31 นาที ในการชาร์จไฟจาก 10 – 80%

อีกรุ่นกับ M60 xDrive มีความจุแบตเตอรี่แรงดันสูง 105.2 kWh ผสมผสานกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้กำลัง 590 แรงม้า แรงบิด 1,015 นิวตันเมตร เข้ากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive มอบระยะวิ่งสูงสุดถึง 566 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง รองรับการชาร์จแบบ DC ได้สูงสุด 200 kW จึงสามารถชาร์จจาก 10% ถึง 80% ได้ในเวลาเพียง 35 นาที

BMW 5 Series มีสันดาปล้วนกับเสียบปลั๊กในตระกูล Twin PowerTurbo ทั้งแบบ 4 สูบและ 6 สูบแถวเรียง เบนซินกับดีเซลเทอร์โบ พร้อมเทคโนโลยีใหม่ Highway Assistant ช่วยเหลือการขับขี่ทางไกลและเลี้ยว 4 ล้อและระบบเปลี่ยนเลนด้วยตาหรือ Automated Lane Change โดย BMW 5 Series และ BMW i5 เจนใหม่เปิดตัวในวันที่ 24 พฤษภาคม

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่