เกือบสามทศวรรษที่ Toyota Tacoma รับใช้ชาวฐอเมริกามานานด้วยความบึกบึน ถึก ทน บรรทุกถึงใจจนขายดีและกลายเป็นหนึ่งรุ่นสำคัญของ Toyota อเมริกา

โดยทำตลาดมาถึง 3 เจเนอเรชันที่ผ่านมาและเจเนอเรชันที่ 4 กำลังจะรับช่วงต่อโดยทาง Carscoops เผยภาพสิทธิบัตรซึ่งสามารถเข้าไปชมที่เว็บต้นทางได้ โดยได้กล่าวว่าการออกแบบของกระบะมิดไซซ์คันนี้ ไม่ต่างจากต้นแบบกระบะไฟฟ้าหนึ่งในสามสิบที่ได้เห็นกันเมื่อปลายปี 2021

หน้าตายกงานดีไซน์มาจาก Toyota Tundra กระบะไจแอนท์ไซซ์ มาเกือบหมดตั้งแต่ กระจังหน้าใหญ่มีโลโก้สามห่วงทรงหกเหลี่ยม ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ทรงตัว T กันชนหน้าสีทูโทนเข้มทุกองศา

พร้อมช่องระบายอากาศ มีไฟตัดหมอกหน้า LED ซ่อนไว้ตรงนั้น ด้านข้างยกดีไซน์บางส่วนมาจาก Toyota Tundra มีคิ้วขอบล้อมีช่องระบายอากาศที่ด้านหน้า ออกแบบเส้นสายชายล่างประตูรูปตัว A อย่างสวยงาม ไฟท้าย LED แนวตั้งรูปตัว C กันชนหลังเนียบเข้ากับตัวถังรถ กระบะท้ายที่มีสปอยเลอร์ในตัวและแนวกระจกหลังสามารถเปิดได้ มีเสาอากาศครีบฉลามและสปอยเลอร์หลังมาให้ แลดูแล้ว โหดขนานแท้

Toyota Tacoma เจนที่ 4 อาจใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota Tundra ขุมพลังเป็นเครื่องใหม่ เบนซินเทอร์โบ Dynamic Force 2.4 ลิตร T24A-FTS แรงสุด 269 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Direct Shift และอาจมีขุมพลังไฮบริดตามมาด้วย Toyota Tacoma เจนที่ 4 จะเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาปลายปี 2023

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: