แม้จะไล่ราชวงศ์ใหญ่มาแล้วหลายรุ่น แต่ BYD ก็ยังไม่หมดมุขในการนำเอาชื่อราชวงศ์ต่างๆของจีนมาใช้กัรถยนต์รุ่นใหม่ๆของตน และล่าสุดก็คือ BYD Song L ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าไซส์กลาง ที่พึ่งถูกเผยโฉมอกมาไม่นาน ก่อนที่พวกเขาจะเตรียมขายจริงในสิ้นปีนี้

BYD Song L มาพร้อมกับตัวถังใหม่ ที่ทางค่ายยังไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือตัวถังรถแบบครอสโอเวอร์กึ่งคูเป้ท้ายลาด และเพื่อให้เส้นสายอื่นๆของตัวรถ เข้ากับรูปทรงตัวถัง ดังนั้นมันจึงมาพร้อมกับงานดีซน์ที่เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต และดุดันทั้งคัน

ตั้งแต่ชุดกันชนหน้า พร้อมลิปสปอยเลอร์ชิ้นโต และช่องรีดอากาศออกแนวซุ้มล้อขนาดใหญ่ ไฟหน้า LED พร้อมแถบไฟ DRL แบบตัดผ่านเพื่อแบ่งสัดส่วนโคม และ ตัดผ่านจากแนวเหนือไปหน้าไปตามแนวเส้นกระจังหน้าสู่ไฟหน้าอีกฝั่ง, ฝากระโปรงหน้าแบบอัดเส้นนูนขึ้นมาเพื่อความโดดเด่น, แก้มข้างดึงโป่งเล็กน้อย รับกับซุ้มล้อสีดำตัดโทนกำลังดี

เสา A ถูกทำสีดำ เพื่อหลอกสายตากับแนวหลังคาที่ลาดลงไปด้านท้ายแบบคู่เป้ (คล้ายๆ GT-R R35), ส่วนบานประตู และแก้มซุ้มล้อด้านหลังเอง ก็ถูกเชื่อมต่อเป็นเส้นสายเดียวกัน แต่ยังคงความดุดันไม่แพ้ทางด้านหน้า แม้กระทั่งชุดกันชนท้าย ที่มาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์อันเขื่อง กับช่องระบายลม(หลอก)ขนาดใหญ่

ก่อนที่จะไปสะดุดตากับแนวไฟท้ายแบบ Cross Tail Light ซึ่งดูไปดูมาก็แอบคล้าย Porsche Cayenne/Macan และสปอยเลอร์ที่แนวหลังคาแบบแยกส่วนซ้าย-ขวา ตามสมัยนิยม กับสปอยเลอร์ซ่อนเหนือไฟท้าย ที่จะขยับขึ้นลงเพื่อสร้างแรงกดได้ตามความเร็วขณะใช้งานของตัวรถ

ด้านรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆของตัวรถ ทาง BYD ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมามากนัก นอกไปเสียจากการที่มันจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานโครงสร้าง BYD e-Platform 3.0 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโครงสร้างใหม่ ที่ทางค่ายระบุว่ามันมีทั้งความแข็งแรง สมดุล และระยะทางในการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น เหมือนเช่น BYD Seal ที่พวกเขาได้ทำขายไปแล้วก่อนหน้านี้

ส่วนระบบขับเคลื่อนและขุมกำลัง ก็สามารถเป็นไปได้ทั้งแบบ มอเตอร์ลูกเดียว ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD และใช้แบบเตอรี่แบบ Blade Bettery 800 Volt ซึ่งจะรองรับระยะทางในการใช้งานสูงสุดต่อชาร์จเท่าไหร่ ยังต้องรอการอัพเดทกันต่อไปอีกที ภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่