GR Sport Series คือชื่อทางการตลาดของเหล่ารถยนต์ไลน์อัพที่มาพร้อมกับการตกแต่งพิเศษเพื่อให้มันดูมีความโดดเด่นด้วยกลิ่นอายจากสนามแข่งมากขึ้น และ Toyota Yaris Cross GR Sport ที่ทุกท่านกำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้ ก็คือน้องใหม่ของตระกูลที่พึ่งเปิดตัวได้เพียงไม่นาน

เช่นเดียวกันกับเหล่าพี่ๆในไลน์อัพ GR Sport รุ่นอื่นๆ เจ้า Toyota Yaris Cross GR Sport คันนี้ ก็จะมาพร้อมกับการตกแต่งเพื่อให้มันมีความพิเศษ แตกต่างจากตัวรถรุ่นปกติหลายรายการด้วยกัน ทั้ง กระจังหน้าลายหกเหลี่ยมสีดำเงา พร้อมโลโก้ GR, กันชนท้ายพร้อมดิฟฟิวเซอร์, และชุดล้ออัลลอยด์ ขอบ 18 นิ้ว 10 ก้าน รัดด้วยยาง Falken FK510 ขนาด 215/50 R18 เฉพาะรุ่น

ส่วนงานตกแต่งภายในเอง ก็ยังคงเน้นโดนดำทั้งคัน แล้วตัดโทนด้วยการเดินตะเข็บได้สีแดงตามชิ้นส่วนที่เป็นงานหุ้มหนังทุกชิ้น ขณะที่ชิ้นส่วนที่เคยถูกทำสีเงิน ก็จะเปลี่ยนใหม่เป็นสีรมดำ และแน่นอนว่าต้องไม่ลืมการใส่โลโก้ GR เข้าไปตามชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหัวหมอนเบาะนั่ง, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์, พรมรองเท้า, และพวงมาลัย

ทั้งนี้ ในส่วนข้อมูลทางเทคนิค Yaris Cross GR Sport รุ่นนี้ ก็ยังคงใช้เครื่องยนต์ M15A-FXE เบนซิน 3 สูบเรียง ขนาด 1.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุดรวมกันที่ 91 แรงม้า PS กับแรงบิดสูงสุด 120 นิวตันเมตร เท่าเดิม ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Full-Hybrid กำลังสูงสุด 80 แรงม้า PS กับแรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร เหมือนเดิมเช่นกัน

ระบบเกียร์ก็ยังคงเป็นแบบ E-CVT แม้แต่ระบบเบรกก็ยังคงเดิมกับตัวรถรุ่นปกติ ต่างกันเพียงสีคาลิปเปอร์ที่เปลี่ยนเป็นสีแดง จะมีก็เพียงช่วงล่างเท่านั้น ที่ถูกปรับเซ็ทใหม่ ให้สปริงมีความแข็งขึ้น และโหลดความสูงลงอีก 10 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มความเฉียบคม และมั่นคงในการหักเลี้ยวรถ หรือเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงที่มากขึ้น

ด้านราคาสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก็จะสนนตัวเลขที่ 2,750,000 เยน หรือราวๆ 723,000 บาท ส่วนโอกาสที่มันจะถูกนำมาทำตลาดในไทยนั้น ยังคงต้องรออัพเดทกันต่อไป

ข้อมูลจาก Toyota JP

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่