“Wildtrak” ชื่อนี้ปกติแล้ว หลายคนมักจะคุ้นเคยกับ Ford Ranger มากกว่า แต่ล่าสุด มันกลับไปปรากฏอยู่บน Ford Everest ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์เสียอย่างนั้น โดยมันได้เริ่มทำตลาดไปแล้วในประเทศนิวซีแลนด์

2023 Ford Everest Wildtrak มาพร้อมกับจุดขายที่น่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน เริ่มจากการที่มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล-เทอร์โบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า PS กับแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part-Time ซึ่งอันที่จริงมันก็ไม่ใช่ออพชันขุมกำลังใหม่ใดๆสำหรับลูกค้าในนิวซีแลนด์ แต่ใหม่กับประเทศไทยก็เท่านั้น

แต่สิ่งที่ใหม่สำหรับคนนิวซีแลนด์และชาวโลกจริงๆของเจ้ารถอเนกประสงค์รุ่นนี้ก็คือ การที่มันมาพร้อมกับชุดแต่งหลายรายการซึ่งถูกหยิบยืมมาจากฝั่งรถกระบะ ไม่ว่าจะเป็นชุดกระจังหน้า และกันชนหน้าที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นของ Ranger Wildtrak แถมยังมีการแปะตัวอักษรประจำรุ่นไว้ที่ฝากระโปรง รวมถึงการแปะโลโก้รุ่นย่อยไว้ที่ฝาท้าย กับข้างประตู

นอกนั้นในส่วน กรอบกระจกมองข้าง, คิ้วซุ้มล้อ, และกรอบกระจกหลังประตูคู่หลัง จะถูกเปลี่ยนเป็นสีเทาเข้มทั้งหมด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการตกแต่งในแบบของ Ranger Wildtrak ทั้งสิ้น จากเดิมที่ ชิ้นส่วนเหล่านี้จะเป็นสีโทนเดียวกับตัวถังบ้าง หรืออาจจะไม่ได้ถูกใส่มาให้เลยด้วยซ้ำ ในตัวรถ Everest รุ่นย่อยอื่นๆ

ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยชุดล้อก้านปัดเงาขนาด 20 นิ้ว ที่เป็นลายเฉพาะรุ่น ซึ่งก็แต่เดิมเป็นออพชันเสริม ของ Ranger Wildtrak ในนิวซีแลนด์เช่นกัน เพียงแต่มันจะถูกติดตั้งมาให้เลยตั้งแต่ออกโรงงานสำหรับเจ้า Everest รุ่นนี้

ส่วนงานตกแต่งภายในเอง ก็เรียกได้ว่าแทบจะยกมาจาก Ranger Wildtrak เพราะไม่ใช่เพียงแค่รูปทรง รวมถึงลวดลายบนตัวเบาะเท่านั้นที่เหมือนกัน แต่การเดินด้านตะเข็บที่ใช้เย็บชิ้นส่วนต่างๆนั้น ได้เปลี่ยนเป็นสีส้มอมเหลืองทั้งหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งการปักตัวอักษร WILDTRAK เอาไว้ที่พนักเบาะนั่งคู่หน้า

ด้านราคาสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศนิวซีแลนด์ ทางค่ายยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขใดๆออกมาทั้งสิ้นในตอนนี้ แต่คาดว่าจะมีการอัพเดทอีกครั้งเมื่อถึงช่วงเวลาขายจริง นั่นก็คือในช่วงเดือนนกรกฎาคม ปีนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่