Kia Sorento 2021 เอสยูวีเบาะ 7 ที่นั่ง จากแดนกิมจิมีการปรับโฉมใหม่หมดทั้งคัน รูปลักษณ์หรูหราทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นมากมาย พร้อมอวดโฉมคันจริงมีนาคมนี้

ภาพเป็นทางการของเอสยูวีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง รุ่นยอดนิยมจากค่ายรถแดนกิมจิ อย่าง Kia Sorento 2021 โฉมใหม่ล่าสุด ที่เคยมาขายในเมืองไทยอยู่พักหนึ่ง บัดนี้ รูปลักษณ์การออกแบบทั้งภายนอกจนถึงภายใน ได้ก้าวกระโดดสู่ความเป็นรถครอบครัวที่ดูหรูหราครบถ้วนทุกมิติ โดยจะพร้อมโชว์รถคันจริงภายในงาน Geneva Motor Show 2020 เดือนมีนาคมนี้

จากภาพแสดงให้เห็นว่า Sorento ใหม่ มีสไตล์แตกต่างรถค่ายร่วมชาติใกล้ชิดกันอย่าง Hyundai Santa Fe XL โดยกระจังหน้ามีรูปทรงคล้ายกับจมูกเสือ เชื่อมต่อเนื่องเป็นผืนเดียวกันกับโคมไฟหน้าแอลอีดีฝั่งละ 3 ดวง กับไฟส่องสว่างเวลากลางวันในโคมเดียว

เมื่อมองด้านข้างจะพบว่ามิติตัวรถโดยรวมมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยการขยายฐานล้อ ทำให้ตัวรถมีสัดส่วนลงตัวดึงดูดสายตาผู้พบเห็น จากทั้งแนวหลังกระจกบริเวณเสา C-Pillar ที่มีติ่งทริมตกแต่งสีเงินโครเมียมเป็นกรอบของกระจกหน้าต่าง ขณะเดียวกัน บั้นท้ายของ Sorento มีความใหญ่เต็ม ด้วยจากโคมไฟท้ายแนวตั้งที่แยกออกเป็นสองส่วน กับฝาประตูท้ายซึ่งมีมิติยื่นออกมามองแล้วคล้ายกับสปอยเลอร์ไซส์ใหญ่

การออกแบบห้องโดยสารภายในใหม่ของ Sorento ถือได้ว่ามีเอกลักษณ์จับสายตาผู้พบเห็น โดยหน้าจอแสดงข้อมูลตรงหน้าผู้ขับขี่ ขนาด 12.3 นิ้ว วางเชื่อมอยู่ในระดับเดียวกับหน้าจอระบบสาระบันเทิงตรงกลางตัวรถ ขนาด 10.2 นิ้ว เมื่อมองลงมาจะพบกับปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมด้วยช่องแอร์ทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้งให้อารมณ์ดุดันทันสมัย ในส่วนการเปลี่ยนเกียร์ทำได้ด้วยการหมุนตรงกลางระหว่างเบาะคู่หน้า และโทนสีภายในมาแบบทูโทน

ตอนนี้ทางเกียยังไม่ประกาศข้อมูลรายละเอียดอย่างเป็นทางการ อาทิ เครื่องยนต์ รุ่นย่อย และราคา แต่คาดการณ์ว่าทางบริษัทเตรียมแนะนำขุมพลังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในชื่อ Eco Hybrid ซึ่งคงมีการใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า แบบเดียวกับที่อยู่บน Kia Optima Hybrid  

ติดตามข่าวสารและบทความดี ๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่