ท่ามกลางกระแสการแข่งขันในตลาดรถกระบะ   Chevrolet Colorado   เป็นหนึ่งในรถที่หลายคนอาจจะลืมคิดถึงมันไปเสียสนิท และในอนาคตอันใกล้มันต้องแต่งหน้าปรับโฉม

เราทราบข่าวมาบ้างว่า ตั้งแต่เชฟวี่ แยกทางกับ   Isuzu พวกเขามีแนวทางของตัวเองในการกลับไปพัฒนารถตามใจคิด ดูคู่แข่งเป็นตัวอย่าง ว่าจะไปทิศทางใด ในมุมหนึ่งเรื่องานออกแบบกลายเป็นสิ่งที่เชฟวี่ให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากรถรุ่นนี้ถือว่า เป็นโมเดลเรือธงของแบรนด์ทั่วโลก

2021 Chevrolet Colorado official

2021  Chevrolet Colorado   ที่เพื่อนๆ ได้เห็นอยู่ ตอนนี้เป็นผลงานการออกแบบล่าสุดของทาง   Chevrolet  ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ออกมาเผยถึงแนวทางการออกแบบใหม่ของค่าย ปรับไปในทางร่างถึกพร้อมลุยยิ่งขึ้น พร้อมรายละเอียดเอกลักษณ์ใหม่ของบริษัท

อันที่จริงหน้าตาลักษณะดังกล่าว ออกมาคล้ายกับ  Chevrolet colorado ZR 2   รุ่นปัจจุบัน เพียงเพิ่มความใหญ่ของกระจังหน้าสีดำ หมดยุคการออกแบบ กระจังหน้า   Dual Port   และ ป้ายตราโบว์ไทน์ ถูกสักเป็นคำว่า   Chevrolet  เต็มตัว  กันหน้าปรับให้สไตล์สปอร์ตพกความดุดันลงตัว ฝากระโปรงหน้ายกสูงเล็กน้อยให้ดูดีมีความสปอร์ต

2021 Chevrolet Colorado official

2021 Chevrolet Colorado official

ด้านท้ายรถปรับสไตลฺงานออกแบบใหม่ ฝาทา้ยให้ความเรียบง่าย คาดคำว่า   Chevrolet  ติดตั้งโรล์บาร์ ดูพร้อมสรรพ ลงตัวกับล้ออัลลอยสีดำสมส่วน

สิ่งที่สังเกตว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ดูจะเป็นลักษณะโครงสร้างห้องโดยสารยังไม่ต่างจากรุ่นปัจจุบันนัก ยืนยันชัดว่า าอจหมายถึง การเป็น   Big Minorchange   ตอบการออกแบบกับลูกค้า

2021 Chevrolet Colorado official

ด้านสื่ออเมริกายังไม่มีข้อมูล   Chevrolet Colorado   มาก แต่เชื่อว่าอาจจะ ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม คือ 2.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จ รวมถึงเครื่องยนต์ V6 3.6  ลิตร และ 2.5 4 สูบ 200 แรงม้า ที่ขายในปัจจุบัน

ทางเชฟวี่ประกาศว่ารถรุ่นนี้จะพร้อมขายในอเมริกาภายในปี 2020 บ้านเรามีกระอสข่าวว่า เชฟวี่พยายามศึกษาการขายรถของอดีตพันธมิตร   Isuzu   ว่าทำไม ยังขายดี ทั้งที่ลากยาวมานานโดยไม่เปลี่ยนเครื่องยนต์ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นคำตอบให้พวกเขาปรับการออกแบบใหญ่ สู้กับคู่แข่งรายสำคัญจากบ้านเกิด และปรับการวิวกรรมนิดหน่อย ด้วยดีไซน์ใหม่หมด

เพียงแต่ มันจะเป็นหน้าแบบที่เราเห็นนี้หรือไม่ คงต้อง ติดตามกันต่อไป

ที่มา   Chevrolet

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่